Kiểm soát nghiêm ngặt người ra, vào thành phố Pleiku

Quang Khánh 28/08/2021 16:56

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai về việc áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn thành phố Pleiku từ 0 giờ ngày 28/8, hiện việc kiểm soát người ra, vào thành phố được triển khai đồng bộ và nghiêm ngặt tại tất cả các điểm chốt.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại Cầu số 10 (phường Yên Thế, thành phố Pleiku).

Thành phố Pleiku đã bố trí 13 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các vị trí cửa ngõ, các tuyến giao thông huyết mạch kết nối với các địa phương khác. Trong đó, có 4 chốt kiểm soát chính gồm: Chốt kiểm soát số 1 đặt tại ngã ba Hàm Rồng (phường Chi Lăng) kiểm soát hướng đi các huyện Đức Cơ, Chư Prông, Chư Sê…; Chốt kiểm soát số 2 đặt tại cầu An Mỹ (xã An Phú) đi các huyện Đak Đoa, Mang Yang…; Chốt kiểm soát số 3 đặt tại cầu Suối Voi (cầu số 10, phường Yên Thế) đi huyện Chư Păh và Chốt kiểm soát số 4 đặt tại ngã ba Đồi Đá (phường Ia Kring) đi huyện La Grai.

Ngoài ra còn có 9 chốt liên xã, phường với các huyện tại các xã, phường vùng ven thành phố gồm: ngã ba La Sơn (phường Chi Lăng); ngã ba quốc lộ 19 vào xã Gào (xã Gào); hẻm 224 Phạm Hùng (tổ 2, xã Tân Sơn); đầu đường Đào Duy Từ (giáp ranh giữa xã Tân Sơn, TP. Pleiku với xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa); ngã ba Tân Sơn giáp xã Hà Bầu; ngã ba đường Hồ Chí Minh vào cầu treo Biển Hồ (phường Yên Thế); ngã ba đường Trường Sơn-Lê Chân (phường Yên Thế); đầu cầu treo Phan Đình Phùng (phường Yên Đổ) và ngã ba Phạm Ngọc Thạch-Lê Đại Hành (phường Đống Đa).

Sáng 28/8, Bí thư Thành ủy Pleiku Trịnh Duy Thuân cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16 tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Tại các chốt kiểm dịch, Bí thư Thành ủy Pleiku nhấn mạnh: Tình hình dịch Covid-19 tại TP. Pleiku và trong tỉnh đang diễn biến rất phức tạp. Việc quản lý người, phương tiện vào địa bàn thành phố là một trong những biện pháp quan trọng để sớm phát hiện, truy vết nhanh những trường hợp mắc Covid-19. Bởi vậy, thành viên các chốt phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, không để một trường hợp nào vào thành phố mà chưa thực hiện khai báo y tế, chưa được sự cho phép.

Tại khu vực nội thành Pleiku, đoàn công tác do Chủ tịch UBND TP. Pleiku Nguyễn Hữu Quế kiểm tra việc cung ứng hàng hóa thiết yếu và việc chấp hành quy định dừng hoạt động kinh doanh của các đối tượng không thuộc lĩnh vực cung cấp hàng hóa thiết yếu.

“Cơ bản, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu đều chấp hành nghiêm chỉ đạo tạm dừng hoạt động. Các siêu thị, cửa hàng kinh doanh mặt hàng thiết yếu vẫn mở cửa hoạt động và triển khai các biện pháp phòng-chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đảm bảo cung ứng tốt mặt hàng nhu yếu phẩm, hàng hóa tiêu dùng thiết yếu cho người dân; không có tình trạng khan hàng, sốt giá”, ông Nguyễn Hữu Quế cho biết.

Các huyện giáp ranh thành phố Pleiku cũng đã có động thái quyết liệt kiểm soát người từ thành phố di chuyển đến các địa phương này. Một số huyện như: Đức Cơ, Chư Sê... đã ra thông báo bất kỳ công dân đi từ TP. Pleiku về địa phương đều phải thực hiện khai báo y tế và cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly.

Trước đó, ngày 27/8, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Gia Lai đã có Công văn hỏa tốc số 1924/SGTVT-KHTCVT về việc dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố Pleiku trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg kể từ 0 giờ ngày 28/8 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, dừng tất cả hoạt động vận tải hành khách công cộng (xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe buýt, xe du lịch, xe taxi) có điểm đi, điểm đến xuất phát từ TP. Pleiku (trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly và các nhiệm vụ khẩn cấp khác được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền). Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng của phương tiện thuộc các tỉnh, thành phố trên cả nước có hành trình qua thành phố Pleiku không được dừng, đỗ để đón, trả khách.

Riêng với lĩnh vực vận tải hàng hóa vẫn được hoạt động thông suốt đảm bảo việc cung ứng lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 theo quy định. Sở Giao thông - Vận tải giao Thanh tra Sở phối hợp với các ngành chức năng và đơn vị liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm soát nghiêm ngặt người ra, vào thành phố Pleiku

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO