Kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại các trường mầm non

K.Oanh 04/11/2018 07:44

TP Buôn Ma Thuột đã thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành về phòng chống dịch bệnh và an toàn thực phẩm tổ chức kiểm tra tại các trường mầm non trên địa bàn.

Theo bà Hồ Thị Tươi- Phó Trưởng Phòng Y tế TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đăk Lăk), Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành số 1, ngay khi năm học mới vừa bắt đầu, UBND thành phố đã thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành về phòng chống dịch bệnh và an toàn thực phẩm tổ chức kiểm tra tại các trường mầm non trên địa bàn. Đợt kiểm tra này là kế hoạch đột xuất nhằm đánh giá xác thực nhất tình hình sử dụng thực phẩm, quy trình tổ chức thực hiện công tác bán trú và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các trường mầm non để phát hiện những mặt yếu kém, thiếu sót, từ đó kịp thời định hướng giải pháp, hỗ trợ bồi dưỡng, giúp các trường điều chỉnh, khắc phục những bất cập, hạn chế.

Quá trình kiểm tra thực tế cho thấy, bếp ăn của các nhà trường cơ bản đảm bảo nội dung yêu cầu theo quy định: có khu vực tập kết, bảo quản, xử lý thực phẩm tươi sống tách riêng với khu vực chế biến, nơi để thức ăn chín; thực hiện lưu mẫu thức ăn đã sử dụng trong ngày đủ 24 giờ; nhân viên các bếp ăn được học qua lớp tập huấn về ATVSTP, được khám sức khỏe định kỳ… Bên cạnh đó hầu hết các trường đều có hợp đồng mua bán thực phẩm với các công ty cung cấp thực phẩm.

Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm thì cũng rất cần chứng minh rõ ràng hơn về việc nguồn thực phẩm của các công ty đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại các trường mầm non

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO