Kiểm tra công tác Mặt trận tại tỉnh Kon Tum

04/12/2017 19:59

Chiều 4/12, Đoàn kiểm tra của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác Mặt trận tại MTTQ tỉnh Kon Tum.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buôi làm việc.

Dự buổi làm việc có ông Võ Văn Thiện, Trưởng Ban Công tác phía Nam, UBTƯ MTTQ Việt Nam; đại diện Tỉnh ủy, UBND và các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Kon Tum.

Báo cáo với Đoàn công tác, ông Trần Bình Trọng, Chủ tịch MTTQ tỉnh Kon Tum cho biết, thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động của Mặt trận và các tổ chức thành viên cùng sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, chương trình phối hợp với các cấp chính quyền, sở ngành, Mặt trận tỉnh đã thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm.

Trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể như triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tham gia giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận qua đó hiệu quả của các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ngày càng lan tỏa, đi vào chiều sâu được nhân dân hưởng ứng.

Công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết được củng cố, phát huy góp phần chung vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng tại địa phương.

Ngoài ra, năm 2017, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum cũng tổ chức tập huấn cho 144 chức sắc tôn giáo, nhân sỹ trí thức; phối hợp với các tổ chức từ thiện trao tặng hàng trăm suất học bổng cho trẻ em nghèo, mồ côi; trao hàng ngàn suất quà cho người nghèo, gia đình chính sách và các hộ bị thiệt hại do thiên tai.

Tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc tại 860/874 khu dân cư với trên 110 ngàn lượt người tham gia; duy trì tốt hoạt động của các mô hình điểm về văn hóa kiểu mẫu, ATGT, bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm, ma túy.

Phối hợp tổ chức tốt các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, hộ cận nghèo các đối tượng chính sách, đối tượng bị tổn thương trong xã hội dịp tết Nguyên đán với gần 14,2 tỷ đồng; xây dựng, sửa chữa được 93 căn nhà Đại đoàn kết; vận động được gần 3,3 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phụ hậu quả bão lụt; phối hợp với Sở Công Thương đưa được 3 chuyến hàng Việt về nông thôn; tiếp nhận và xử lý 17 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân...

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe những ý kiến, kiến nghị về khó khăn, vướng mắc, bất cập tại một số nội dung, chương trình phối hợp giữa Mặt trận với các cấp chính quyền, ban, ngành địa phương.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh ghi nhận, đánh giá cao kết quả mà MTTQ tỉnh Kon Tum đã đạt được trong năm qua. Về những kiến nghị, nội dung gì thuộc thẩm quyền thì UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tháo gỡ sớm nhất.

Bên cạnh những kết quả mà MTTQ tỉnh Kon Tum đã đạt được, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, đó là kết quả một số nội dung, chương trình, cuộc vận động triển khai vẫn còn chung chung, chưa thật sự sâu sát tạo được dấu ấn về kết quả.

Để năm 2018 kết quả được tốt hơn, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị MTTQ tỉnh Kon Tum cần khắc phục các hạn chế, yếu kém, xây dựng các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, sát người, sát việc gắn với từng công việc.

Đồng thời trong kế hoạch năm 2018 cần phải bổ sung thêm nhiều nhiệm vụ bám sát với tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội cũng như vấn đề đảm bảo an ninh, quốc phòng và đối ngoại nhân dân.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác đã tổ chức kiểm tra công tác Mặt trận tại MTTQ huyện Kon Plông, một huyện nghèo của tỉnh Kon Tum với 24.787 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc chiếm 85,39%, tỷ lệ hộ nghèo 45,15%.

Để bám sát nhiệm vụ của địa phương, MTTQ huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp bà con xóa bỏ hủ tục, xây dựng các mô hình, chương trình, kế hoạch đẩy mạnh công tác xóa đói, giảm nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm tra công tác Mặt trận tại tỉnh Kon Tum

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO