Kiểm tra, test nhanh ma túy đối với nhiều tài xế xe đầu kéo tại cảng Phú Hữu

Trung Hậu - Thanh Bình 24/02/2023 16:25

Ngày 24/2, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự (CSGT - TT, Công an TP Thủ Đức) phối hợp với các đơn vị đến kiểm tra chuyên đề ma tuý tại khu vực cảng Phú Hữu thuộc quản lý của Công ty CP Tân Cảng - Phú Hữu.

Theo Đội CSGT- TT Công an TP Thủ Đức, trong ngày đầu kiểm tra tại khu vực cảng Phú Hữu, đoản đã tổ chức kiểm tra hành chính, test nhanh chất kích thích ngẫu nhiên đối với 75 tài xế xe đầu kéo, trong đó không phát hiện sử dụng ma tuý. Quy trình kiểm tra ma túy đối với tài xế được thực hiện bằng biện pháp kiểm tra nước tiểu với thời gian khoảng 5-7 phút/tài xế.

Hiện nay, khu vực cảng Phú Hữu nằm tại phường Phú Hữu có kết nối liên cảng với cảng Cát Lái, cùng thuộc TP Thủ Đức. Đây là hai cảng lớn và có một vị trí rất quan trọng trong xuất nhập khẩu hàng hóa, với trên 3.000 lượt phương tiện ra vào các cảng thường xuyên hàng ngày.

Theo Thượng tá Tân Xuân Tiên, Phó trưởng Công an TP Thủ Đức, việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông ra vào các cảng trên địa bàn TP Thủ Đức luôn được Công an TP Thủ Đức và các lực lượng chức năng thành phố quan tâm, triển khai thường xuyên.

Trong đợt ra quân kiểm tra tại khu vực cảng Phú Hữu, Đội CSGT - TT, Công an Thủ Đức đã phối hợp hiệu quả với các Đội CSGT Cát Lái thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Thanh tra giao thông của Sở GTVT TP HCM và các cơ quan chức năng của phường Phú Hữu, TP Thủ Đức.

Trong đợt này, riêng Công an phường Long Phước, TP Thủ Đức đã phát 73 phiếu cam kết ATGT đường thủy cho người có phương tiện thủy thô sơ tính đến ngày 24/2, trong đó đã thu về 52/73 bản, còn lại đang liên lạc với các chủ phương tiện để thu.

Dưới đây là một số hình ảnh kiểm tra ma túy đối với tài xế xe đầu kéo ở khu vực cảng Tân Cảng - Phú Hữu, TP Thủ Đức:

Lực lượng chức năng kiểm tra hành chính, test nhanh chất kích thích đối với tài xế. (Ảnh: Thanh Bình).

Quy trình kiểm tra ma túy đối với tài xế được thực hiện bằng biện pháp kiểm tra nước tiểu với thời gian khoảng 5-7 phút/tài xế.
Có trên 3.000 lượt phương tiện ra vào các cảng Phú Hữu thường xuyên hàng ngày. (Ảnh: Thanh Bình).
Cũng trong đợt này, Công an phường Long Bình, TP Thủ Đức kiểm tra an toàn bến khách ngang sông Phước Bình Mỹ và cho các chủ phương tiện ký cam kết ATGT. (ảnh: Thanh Bình).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm tra, test nhanh ma túy đối với nhiều tài xế xe đầu kéo tại cảng Phú Hữu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO