Kiểm tra thông tin chất thải nguy hại Formosa mang ra Phú Thọ

Theo Báo Phú Thọ 15/07/2016 19:27

Ngay sau khi nhận được thông tin Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh ký hợp đồng với công ty TNHH Môi trường Phú Hà vận chuyển đưa về Phú Thọ xử lý 145,5 tấn chất thải nguy hại của Formosa từ tháng 8/2015 đến nay, Tỉnh ủy, UBND Phú Thọ đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ thông tin.

Kiểm tra thông tin chất thải nguy hại Formosa mang ra Phú Thọ

Chất thải của Formosa chôn lấp trái phép tại Hà Tĩnh.

Chiều 15/7, Ông Nguyễn Văn Hậu, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ cho biết, Sở đã cử cán bộ về tận nơi để xem xét, tìm hiểu về sự việc. Quan điểm của lãnh đạo tỉnh Phú Thọ sẽ kiên quyết trong vụ việc này. Nếu phía công ty Phú Hà đưa chất thải nguy hại của Formosa về Phú Thọ xử lý nhưng trốn tránh, không khai báo thì sẽ truy cứu trách nhiệm.

Cũng ngay trong chiều nay, sau khi có thông tin, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Phú Thọ cũng đã cử cán bộ lên Nhà máy xử lý chất thải công nghiệp, chất thải y tế của công ty Phú Hà đặt tại xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, Phú Thọ để kiểm tra, làm rõ thông tin.

Được biết, Công ty TNHH Môi trường Phú Hà có địa chỉ tại số 82 Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội. Nhà máy xử lý chất thải công nghiệp, chất thải y tế của công ty đặt tại xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, Phú Thọ. Công ty này được Tổng cục môi trường cấp phép hành nghề quản lý chất thải nguy hại từ năm 2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm tra thông tin chất thải nguy hại Formosa mang ra Phú Thọ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO