Kiểm tra tiến độ tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Đoàn Xá 30/06/2020 06:30

Ngày 29/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đã có buổi khảo sát, tham quan và kiểm tra tiến độ xây dựng Dự án metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên (TP HCM).

Theo đó, Đoàn công tác bắt đầu làm việc ở ga Công nghệ cao (Quận 9), kiểm tra các hạng mục đang thi công như khu vực bán vé, khu vực lên xuống nhà ga, hạ tầng đường, nhà ga của bến này.

Theo thiết kế, đây là một trong những bến lên/xuống chính của tuyến metro số 1 với dự kiến lượng hành khách rất đông khi đi vào hoạt động. Sau đó, Đoàn làm việc tới ga Ba Son (Quận 1), là một trong các ga ngầm trong lòng đất của tuyến metro số 1. Từ ga Ba Son, Đoàn công tác đi bộ khoảng 500 m dọc theo đường ray ngầm đã hoàn thành về ga Nhà hát thành phố.

Theo Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TP HCM, Dự án metro số 1 được chia làm 4 gói thầu. Hiện 3 gói thầu xây dựng đã thực hiện từ 75-85% khối lượng công việc. Riêng gói thầu mua sắm đầu máy, toa xe, trang thiết bị thì chỉ đạt hơn 50%. Tổng toàn bộ dự án đã đạt khoảng 74% khối lượng cộng việc. Dự kiến, cuối năm 2021, Dự án sẽ được vận hành thương mại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm tra tiến độ tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO