Kiên Giang: 4 phụ nữ chi 1.400 USD để nhập cảnh 'chui' vào Việt Nam

Âu Thành - Hồng Diễm 03/01/2021 17:50

Chiều 3/1, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế (CKQT) Hà Tiên, Bộ đội Biên phòng Kiên Giang, cho biết: Đơn vị vừa phát hiện 6 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường biển.

Cụ thể, vào khoảng 20h ngày 2/1, trên vùng biển Hà Tiên, tổ công tác Đồn Biên phòng CKQT Hà Tiên phát hiện 1 phương tiện chạy từ hướng Campuchia vào Việt Nam có biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra, phát hiện trên phương tiện có 2 nam và 4 nữ.

Qua làm việc, 4 người phụ nữ Việt Nam gồm Lê Cẩm Nguyên (26 tuổi), Trương An Kiều (39 tuổi) cùng ngụ tại Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh); Nguyễn Huỳnh Như (25 tuổi), ngụ tại TX.Tân Châu, An Giang); Nông Huệ Anh (24 tuổi) ngụ tại huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên; 2 người đàn ông là Po Mênh (25 tuổi), Phua Lô (29 tuổi) cùng ngụ tại tỉnh Kampot, Campuchia.

Lực lượng chức năng làm việc với các đối tượng.

Bốn phụ nữ này khai nhận sang Campuchia làm việc nhưng do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên đã tìm cách để về nước. Để được về nước mỗi người đã đóng 350 USD cho 2 người đàn ông Campuchia.

Sau đó, 2 người đàn ông này đã dùng thuyền máy chở các đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, tuy nhiên đến vùng biển Hà Tiên thì bị phát hiện, bắt giữ.

Hiện, các đối tượng đã được đưa đi cách ly tập trung và đơn vị đang tiếp tục tiến hành các bước điều tra, xác minh theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiên Giang: 4 phụ nữ chi 1.400 USD để nhập cảnh 'chui' vào Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO