Kiên Giang: Bán đất sổ đỏ giả, 2 chị em ở Phú Quốc chia nhau 24 năm tù

Triệu Phong 11/06/2022 14:32

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sử dụng tại liệu giả của cơ quan, tổ chức, hai chị em ở TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang tổng cộng 24 năm tù và phải hoàn trả cho người bị lừa đảo 4 tỷ đồng.

Ngày 11/6, TAND tỉnh Kiên Giang cho biết vừa kết thúc phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Thị Mỹ Nhung (44 tuổi) và Nguyễn Thị Mỹ Hoa (38 tuổi) cùng ngụ TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang tổng 24 năm tù cùng hai tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Theo cáo trạng của Viện kiểm soát tỉnh Kiên Giang, Nhung ở cùng xóm và quen biết với bà P.T.T.. Sau đó, Nhung đã nhiều lần hỏi vay của bà T. với số tiền là 2,2 tỷ đồng mà không cần thế chấp tài sản.

Nhận thấy số tiền Nhung vay đã nhiều, bà T. yêu cầu Nhung phải có thế chấp tài sản. Ngày 24/12/2018, Nhung mang một Giấy chứng nhận quyền sử dụng (GCN QSDĐ) đất diện tích 500 m2 do Nhung đứng tên để thế chấp cho bà T..

Hai chị em bị cáo Hoa và Nhung tại toà.

Do thấy bà T. không yêu cầu công chứng tài sản thế chấp, nên Nhung nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người này. Tháng 4/2019, Nhung đến gặp bà T. để mượn lại giấy tờ đất đã thế chấp với lý do “điều chỉnh lại diện tích đất trên GCN QSDĐ”. Sau khi bà T. đưa lại GCN QSDĐ, Nhung lên mạng xã hội để tìm người làm giả GCN QSDĐ với nội dung giống như giấy tờ đất mà Nhung đã thế chấp. Sau đó, Nhung đến gặp bà T. để đưa giấy giả này và xin vay thêm 800 triệu đồng.

Đến cuối năm 2019, Nhung tiếp tục làm giả giấy tờ đất ở Phú Quốc với diện tích hơn 2.000m2 và tiếp tục mang đến thế chấp cho bà T. để vay thêm một tỷ đồng.

Cũng trong thời gian này, biết được em ruột là Hoa đang cần tiền nên Nhung tiết lộ cho Hoa biết việc bà T. nhận thế chấp giấy tờ đất không cần ra công chứng. Cạnh đó, Nhung còn cho Hoa biết việc làm giấy tờ đất giả thế chấp cho bà T. Vì vậy, Hoa đã nhờ Nhung lên mạng xã hội tìm người làm một GCN QSDĐ giả với diện tích trên 500m2. Đầu năm 2020, Hoa cùng Nhung đến nhà bà T. để thế chấp GCN QSDĐ giả này vay 1 tỷ đồng.

Do tin tưởng hai chị em, bà T. đã đồng ý cho Hoa vay số tiền trên mà không cần mang giấy tờ đi công chứng. Đến cuối tháng 5/2020, bà T. phát hiện cả ba GCN QSDĐ mà hai chị em Nhung, Hoa thế chấp cho bà đều là giả.

Sau khi bà T. đã tố giác hành vi lừa đảo của Nhung và Hoa đến cơ quan công an, hai chị em Nhung và Hoa đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang ra quyết định khởi tố, bắt giam.

Kết thúc phiên tòa HĐXX tuyên phạt, bị cáo Nhung 12 năm tù tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và ba năm tù tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức, tổng hình phạt 15 năm tù. Đối với bị cáo Hoa, toà tuyên phạt 7 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và hai năm tù về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức, tổng hình phạt đối với 2 tội danh là 9 năm tù. Ngoài ra, HĐXX còn buộc bị cáo Nhung hoàn trả số tiền 4 tỷ đồng cho bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiên Giang: Bán đất sổ đỏ giả, 2 chị em ở Phú Quốc chia nhau 24 năm tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO