Kiên Giang: Chuyển biến tích cực từ những ‘vùng đỏ’

Huy Diệu - Trung Kiên 23/09/2021 07:03

Huyện Hòn Đất (tỉnh Kiên Giang) là một trong huyện “vùng đỏ” với nhiều ổ dịch được phát hiện trong thời gian qua.

Phần lớn các ổ dịch tập trung tại những khu vực đông dân cư dọc theo quốc lộ 80. Sau khi được hỗ trợ từ tuyến trên, hai đợt xét nghiệm tại cộng đồng cơ bản đã truy vết được các F0. Đến thời điểm hiện tại, huyện Hòn Đất đã được tỉnh thống nhất hạ mức nguy cơ và nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 hơn 50% số xã trên địa bàn toàn huyện.

Còn tại huyện biên giới Giang Thành, sau khi xét nghiệm sàng lọc cộng đồng 2 lần không có ca nhiễm mới nên được quyết định cho thực hiện theo Chỉ thị 19. Đây là huyện được quyết định chuyển đổi trạng thái nhanh nhờ làm tốt công tác xét nghiệm sàng lọc tại cộng đồng. Riêng với hai đơn vị thành phố Hà Tiên và huyện Kiên Lương, đội ngũ công tác được tăng cường mạnh từ tuyến trên nên đã sớm truy vết tìm ra các F0 và đang từng bước ổn định tình hình.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Kiên Giang có 10 huyện, thành phố đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 19. Các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 gồm TP Hà Tiên, huyện Kiên Lương và một số xã, phường, thị trấn ở rải rác các huyện, thành phố gồm: phường Vĩnh Quang và Vĩnh Thanh (TP Rạch Giá); thị trấn Hòn Đất và Sóc Sơn cùng 5 xã Mỹ Lâm, Mỹ Phước, Sơn Kiên, Bình Sơn, Bình Giang ( huyện Hòn Đất); TT Minh Lương (huyện Châu Thành). Quyết tâm của Kiên Giang đến ngày 25/9 đưa tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới.

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cho biết, tới đây, sẽ chỉ đạo đánh giá lại, phân loại lại các bậc nguy cơ. Đánh giá tới tận các khu phố, các ấp. Đã “xanh” thì phải càng giữ cho “xanh” hơn. Làm sao sớm trở về trạng thái bình thường từ khu phố, ấp tới huyện, thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiên Giang: Chuyển biến tích cực từ những ‘vùng đỏ’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO