Kiên Giang: CLB thầy thuốc tư vấn online, chăm sóc, điều trị người mắc Covid-19 tại nhà

Huy Diệu 12/11/2021 13:00

Từ ngày 12/11, Hội thầy thuốc trẻ Kiên Giang phát động đăng ký tham gia Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc hướng dẫn, tư vấn Online về chăm sóc, điều trị người mắc Covid-19 tại nhà.

Trước đó, Sở Y tế Kiên Giang thành lập CLB Thầy thuốc hướng dẫn, tư vấn Online về chăm sóc, điều trị người mắc mắc Covid-19 tại nhà, nhằm mục đích giúp người mắc Covid-19 tại nhà thêm an tâm, mau hết bệnh, giảm lây lan dịch ra cộng đồng, chia sẻ áp lực cho ngành y tế.

Theo kế hoạch, tư vấn Online về chăm sóc, điều trị người mắc mắc Covid-19 tại nhà yêu cầu người tham gia vào nhóm thầy thuốc tư vấn cho cộng đồng có phẩm chất đạo đức tốt, giỏi chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, tận tình phục vụ vì lợi ích nhân dân, đảm bảo thông tin kịp thời, hiệu quả.

Nội dung tư vấn cho bệnh nhân, người nhà của bệnh nhân mắc Covid-19 và người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 đang thực hiện cách ly tại nhà về cách phòng bệnh, phòng lây lan, cách tự chăm sóc và điều trị tại nhà; liên hệ với y tế địa phương để thông tin tình hình của người bệnh và các vấn đề về y tế khác của người đang cách ly, đang tự theo dõi sức khỏe hoặc điều trị tại nhà để y tế địa phương hỗ trợ kịp thời…

Hình thức hoạt động, các thành viên trong CLB thầy thuốc sẽ trực tiếp tư vấn qua số điện thoại được công bố theo từng địa bàn phụ trách hoặc qua Zalo call (bệnh nhân có thể đặt lịch tư vấn trước), thời gian hoạt động từ 19h đến 20h30 hàng ngày. Câu lạc bộ sẽ được tổ chức hoạt động theo từng địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiên Giang: CLB thầy thuốc tư vấn online, chăm sóc, điều trị người mắc Covid-19 tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO