Kiên Giang: Có ưu ái bổ nhiệm cán bộ Sở Du lịch?

Huy Diệu 16/11/2020 07:30

Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang bổ nhiệm Chánh Thanh tra không đủ tiêu chuẩn 3 năm qua gây ra những lùm xùm. Dư luận băn khoăn, liệu có chuyện ưu ái cho cán bộ thiếu chuẩn?

Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang bổ nhiệm Chánh thanh tra thiếu chuẩn suốt 3 năm qua.

Bổ nhiệm thiếu chuẩn suốt 3 năm

Sau khi rà soát công tác quản lý cán bộ, Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang có Kết luận số 1104/KL – SNV ngày 18/9/2019 về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng công chức đối với Sở Du lịch tỉnh này giai đoạn từ ngày 1/1/2017 đến ngày 30/4/2019.

Nội dung kết luận nêu rõ ông Trần Thanh Hải, Chức vụ Chánh thanh tra, trình độ chuyên môn là Đại học Công nghệ thực phẩm, đề án được phê duyệt là Quản trị Kinh doanh, Hành chính, Luật, Du lịch, Kinh tế nên chưa phù hợp với trình độ chuyên môn theo đề án bố trí việc làm đã được phê duyệt tại Quyết định số 2191/QĐ – UBND ngày 20/10/2017 của UBND tỉnh Kiên Giang.

Trong quyết định này nêu rõ “Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đối với các vị trí việc làm để đảm bảo tiêu chuẩn trình độ theo quy định pháp luật”.

Tiếp tục phê duyệt chuẩn hóa cán bộ, ngày 30/3/2020 Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ký Quyết định số 770/QĐ – UBND phê duyệt đề án điều chỉnh việc làm và cơ cấu ngạch công chức của Sở Du lịch trong đó yêu cầu khung tiêu chuẩn trình độ với vị trí việc làm là Chánh Thanh tra cần cần có Bằng đại học chuyên ngành Quản trị - Kinh doanh, Hành chính học, Luật, Du lịch, Kinh tế, Tài chính - Kế toán nhưng ông Hải lúc đó không đáp ứng đúng với trình độ chuyên môn được theo đề án số 01 ngày 10 tháng 3 năm 2020. Như vậy trong suốt hơn 3 năm qua, ông Hải vẫn chưa đủ chuẩn về trình độ chuyên môn.

Sở Nội vụ tỉnh sau nhiều lần nhắc nhở, gần nhất ngày 21/5/2020 có công văn số 26/TTr tiếp tục đôn đốc thực hiện đúng tinh thần của kết luận đã ban hành 6 tháng trước đó.

Do phía lãnh đạo Sở Du lịch vẫn không có hướng xử lý đối với trường hợp bổ nhiệm thiếu chuẩn nên Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang ngày 17/7/2020 cũng đã ra Thông báo số 454, chỉ ra khuyết điểm từ phía Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang là thực hiện công tác tổ chức, cán bộ có một số trường hợp không đúng quy định, chưa có kế hoạch khắc phục sắp xếp, bố trí với trường hợp ông Trần Thanh Hải, bổ nhiệm chưa phù hợp với trình độ chuyên môn theo đề án vị trí việc làm.

Cần sớm thực hiện kết luận đã ban hành

Phóng viên đã trao đổi với ông Trần Chí Dũng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang về việc này, ông Dũng cho biết: Sở đã ban hành Kế hoạch số 35/KH – SDL ngày 19/8/2020 nói rõ về trường hợp ông Trần Thanh Hải.

Ông Dũng giải thích: “Trước khi tách Sở Du lịch từ Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ông Hải đảm nhận chức vụ Phó Chánh thanh tra Sở, sau khi tách sở được bổ nhiệm Chánh Thanh tra. Tuy trình độ chuyên ngành được đào tạo chưa phù hợp với vị trí việc làm nhưng ông Hải đã có quá trình công tác trong ngành thanh tra liên quan đến lĩnh vực văn hóa thể thao và du lịch. Hiện nay nguồn cán bộ còn thiếu, vì vậy Ban Giám đốc tiếp tục bố trí ông Hải giữ chức vụ này. Để đảm bảo sự phù hợp giữa vị trí công tác và chuyên môn được đào tạo, ông Hải phải có Bản cam kết về việc bổ sung văn bằng phù hợp với vị trí công tác trước khi bổ nhiệm lại chức vụ Chánh thanh tra vào năm 2022”.

“Tôi cũng đã cùng Ban Giám đốc họp lên phương án là xem trong nội bộ cơ quan, thấy những ai phù hợp chuyên môn đúng chuyên ngành thì bố trí lại, đảm bảo tính đoàn kết nội bộ, thấu tình đạt lí, hoặc xin cán bộ có chuyên môn từ phía Thanh tra tỉnh”, ông Dũng cho biết phương hướng như vậy.

Vụ việc lùm xùm thời gian khá dài, phía cơ quan chức năng cũng đã có những nhắc nhở nhưng Sở Du lịch vẫn chưa thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiên Giang: Có ưu ái bổ nhiệm cán bộ Sở Du lịch?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO