Kiên Giang dự kiến đón khách du lịch nội địa từ 1/11

Huy Diệu 20/10/2021 17:55

Từ ngày 1/11 Kiên Giang sẽ triển khai kế hoạch phục hồi và thu hút khách du lịch nội địa đến tỉnh.

Theo đó kế hoạch cụ thể đón khách nội địa sẽ được Kiên Giang triển khai 2 giai đoạn, giai đoạn 1 thí điểm thu hút khách du lịch từ 1/11 và giai đoạn 2 từ 30/12. Trong đó, giai đoạn đầu thí điểm đón khách nội tỉnh, ngoài tỉnh từ các địa phương có cấp độ dịch ở mức nguy cơ thấp (cấp 1) và trung bình (cấp 2). Ngành du lịch Kiên Giang khuyến khích khách đi du lịch mua tour theo chương trình trọn gói của các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành. Sau khi kết thúc thí điểm đợt đầu sẽ tổ chức đánh giá kết quả thực hiện, đề xuất xem xét mở rộng khai thác đến các thị trường mục tiêu phù hợp với tình hình thực tế.

Trong giai đoạn 2, trên cơ sở kết quả triển khai của giai đoạn 1 và tình hình thực tế tại các địa phương, tỉnh sẽ đề xuất mở rộng các thị trường khách phù hợp với tình hình mới. Tỉnh sẽ đặc biệt quan tâm các thị trường truyền thống trước đây đã có kết nối đường bay trực tiếp là Thanh Hóa, Nghệ An, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Hải Phòng…đến Phú Quốc.

Các điểm thu hút khách du lịch ở Kiên Giang đã sẵn sàng đón khách.

Địa điểm đón khách du lịch của tỉnh là các khu vui chơi giải trí, điểm du lịch thuộc vùng xanh để thực hiện việc mở cửa đón khách du lịch nội địa như Rạch Giá, Phú Quốc, Hà Tiên, Kiên Hải, Kiên Lương và U Minh Thượng. Khách du lịch có thể đi theo đoàn, theo chương trình tour của các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành hoặc tự tổ chức chuyến tham quan du lịch đảm bảo các tiêu chí an toàn trong hoạt động du lịch theo quy định.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, ngành du lịch Kiên Giang áp dụng quy định của UBND tỉnh này trong việc khôi phục lại hoạt động vận tải hành khách để làm tiêu chí đón khách. Đó là khách tham gia giao thông đường bộ và đường thủy nội địa (trừ tuyến từ bờ ra đảo) chỉ cần tiêm một liều vaccine phòng Covid-19 sau 14 ngày hoặc F0 khỏi bệnh trong vòng nửa năm.

Đối với tuyến ra đảo, hành khách phải tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc F0 đã khỏi bệnh trong 6 tháng, kèm giấy xét nghiệm âm tính trong thời hạn 72 giờ. Ngoài ra, ngành du lịch cũng mong muốn lãnh đạo tỉnh Kiên Giang xem xét ưu tiên tiêm vaccine cho toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động tại các cơ sở kinh doanh du lịch tham gia phục vụ du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiên Giang dự kiến đón khách du lịch nội địa từ 1/11

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO