Kiên Giang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 từ ngày 30/9

Huy Diệu 29/09/2021 15:58

Ngày 29/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang thống nhất chủ trương về áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 bắt đầu từ 0h ngày 30/9 đến khi có quyết định mới.

Tuy nhiên vẫn còn một số địa phương tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 gồm: Phường An Thới (TP Phú Quốc); phường Mỹ Đức (TP Hà Tiên); khu phố Minh An (TT Minh Lương, huyện Châu Thành); khu phố Võ Thị Sáu, khu phố Nguyễn Trãi (phường Vĩnh Thanh), khu phố Nam Cao (phường Vĩnh Quang) của TP Rạch Giá và các ấp Hòn Chông, Bãi Giếng, Ba Trại, Hòn Trẹm (xã Bình An) và toàn bộ thị trấn Kiên Lương.

Ngoài ra còn các địa phương thực hiện Chỉ thị 15 là xã Bình Giang, thị trấn Hòn Đất và thị trấn Sóc Sơn của huyện Hòn Đất.

Đánh giá nguy cơ theo quy định, toàn tỉnh Kiên Giang có 1 huyện vùng đỏ, 2 huyện vùng cam, 5 huyện vùng vàng, còn lại 7 huyện vùng xanh. Riêng cấp xã có 5 xã vùng đỏ, 9 xã vùng cam, 20 xã vùng vàng, 110 xã vùng xanh trên tổng thể 144 xã.

Áp dụng chỉ thị mới nhưng Kiên Giang vẫn giữ các chốt kiểm soát liên tỉnh, liên huyện, thành phố kiểm soát dịch bệnh.

Mục tiêu phấn đấu của Kiên Giang đến hết ngày 30/9 cơ bản phải kiểm soát được tình hình dịch Covid-19 trên phạm vi toàn tỉnh; cắt đứt được chuỗi lây nhiễm ở Phú Quốc; ngăn chặn sự lây lan trong khu phong tỏa, kiểm soát được chuỗi lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung.

Chủ trương của tỉnh vẫn giữ các chốt kiểm soát liên tỉnh, liên huyện, thành phố. Người dân chỉ được đi lại trong phạm vi huyện, thành phố. Các chốt trong phạm vi huyện, thành phố được dỡ bỏ, trừ vùng đỏ đang áp dụng theo Chỉ thị 16.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang thống nhất cho UBND tỉnh ban hành quy định các ngành nghề, lĩnh vực được phép hoạt động khi áp dụng thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo từng mức độ áp dụng giãn cách xã hội.

Đối với việc học sinh đến trường học, thực hiện từ ngày 18/10 đối với các cấp học. Từ nay đến thời gian trên, học sinh các cấp tiếp tục học trực tuyến, học qua truyền hình theo các kế hoạch đã triển khai

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiên Giang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 từ ngày 30/9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO