Kiên Giang, khen thưởng 73 tập thể, cá nhân đóng góp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thu Giang 26/07/2022 18:26

Chiều 26/7, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ biểu dương, khen thưởng 73 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Ngô Phương Vũ, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang cho biết, từ khi phát động kêu gọi toàn dân tham gia và ủng hộ nguồn lực, kinh phí phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến nay, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, ban cứu trợ các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận sự ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân đóng góp với số tiền trên 42 tỷ đồng. Với kinh phí tiếp nhận được, Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã kịp thời thăm, hỗ trợ các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19; thăm các khu vực bị phong tỏa, khu cách ly, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19... với tổng số tiền trên 39 tỷ đồng. Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Cứu trợ cấp tỉnh đã thực hiện chuyển về quỹ vaccine Trung ương do Bộ tài Chính quản lý với số tiền 1,695 tỷ đồng.

Ngoài ra, để góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã kêu gọi nhân dân phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, chia sẻ khó khăn đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Mặt trận các cấp vận động nhu yếu phẩm, suất ăn và các loại rau, củ, quả để hỗ trợ kịp thời cho người dân, tổ chức các bếp ăn từ thiện, những phiên chợ "0 đồng", ước tổng trị giá trên 100 tỷ đồng.

Bà Lê Thị Vệ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ghi nhận sự đóng góp của các tập thể, cá nhân, UBND tỉnh Kiên Giang đã tặng bằng khen cho 21 tập thể, 8 cá nhân đã có thành tích đột xuất, xuất sắc đóng góp công tác an sinh xã hội và phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang cũng tặng bằng khen cho 36 tập thể, 5 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; tặng bằng khen cho 3 tập thể có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Vệ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang trân trọng tri ân và cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng vàng của các tổ chức, cá nhân đã luôn đồng hành cùng với Mặt trận các cấp trong thời gian qua, đã đóng góp, ủng hộ cho công tác chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các chương trình an sinh xã hội và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Mong muốn trong thời gian tới, UBMTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh Kiên Giang sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của các tổ chức, cá nhân nhiều hơn nữa...

Dịp này, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang cũng tiếp nhận bảng tượng trưng ủng hộ 1,5 tỷ đồng xây dựng 30 căn nhà đại đoàn kết từ Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam - Chi nhánh Kiên Giang II; tiếp nhận bảng tượng trưng ủng hộ 1 tỷ đồng để xây dựng nhà cho người nghèo từ Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam - chi nhánh Kiên Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiên Giang, khen thưởng 73 tập thể, cá nhân đóng góp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO