Kiên Giang: Vụ 'chuyện lạ' đề thi tiếng Anh có đáp án sẵn, xử lý thế nào??

Nam Tiến 15/05/2021 13:02

Chiều 14/5, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Gò Quao (Kiên Giang) đã có cuộc họp với hiệu trưởng và một số giáo viên của 12 trường học để làm rõ sự cố đề thi tiếng Anh có sẵn đáp án.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó phòng GD&ĐT Gò Quao cho biết: Sự số xảy ra tại tổ ra đề thi do ông Nguyễn Kim Quy, Hiệu trưởng Trường THCS Thủy Liễu làm tổ trưởng. Tổ này có 4 người, chia đôi nhân sự để ra đề hệ 7 năm và 10 năm. Bước đầu, phòng cũng đã xác định được giáo viên dạy Tiếng Anh của trường THCS Vĩnh Hưng Nam là người gây ra sự cố đề thi tiếng Anh có đáp án của lớp 6.

Đề thi tiếng Anh có sẵn đáp án.

“Sau khi ra đề thi, 2 nhóm phải kiểm tra chéo nên giáo viên ra đề thi môn Tiếng Anh lớp 6, hệ 10 năm đã đánh nháp đáp án vô đề. Trước khi in đề, giáo viên này chỉ xóa nháp ở các mã đề 01, 02, 03, quên xóa nháp đề có mã số 04 nên xảy ra sự cố trên. Trong quá trình in, sao đề, để bảo mật nên không cho chuyên môn nhúng tay vào. Chỉ có thư ký mới được in, sao và họ cũng không phát hiện ra sai sót”, bà Hạnh nói.

Bà Hạnh cũng thông tin thêm, tùy theo mức độ sai phạm, giáo viên ra đề và lãnh đạo phụ trách chuyên môn của Phòng GD&ĐT sẽ bị kỷ luật phù hợp với từng mức độ sai phạm. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cho học sinh, các thành viên dự họp tại Phòng GD&ĐT Gò Quao đã thống nhất cho các em thi 3 mã đề còn lại được hưởng 2 điểm phần Listening và Reading.

Như đã thông tin, 2 ngày trước đó, nhiều phụ huynh học sinh nhiều phụ huynh ở huyện Gò Quao (Kiên Giang) có con đang học lớp 6 cho biết đề thi môn Tiếng Anh cuối học kỳ 2, có cả đáp án trong đề thi.

Theo đó, ở mã đề thi 04 môn tiếng Anh (hệ 10 năm), phần Listening và Reading, đề cho các câu và yêu cầu học sinh đánh dấu True, “T” (Đúng) hoặc False, “F” (Sai). Tuy nhiên, tất cả các câu này đều được đánh sẵn đáp án. Sau đó, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Gò Quao cũng thừa nhận sai đề thi có đáp án là đúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiên Giang: Vụ 'chuyện lạ' đề thi tiếng Anh có đáp án sẵn, xử lý thế nào??

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO