Kiến nghị lên Thủ tướng về việc sách Công nghệ giáo dục bị loại từ vòng thẩm định

M.Quang 24/09/2019 06:59

Trung tâm Công nghệ giáo dục vừa gửi kiến nghị tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ GDĐT vì sách của GS Hồ Ngọc Đại bị loại ngay từ vòng 1 bởi Hội đồng quốc gia thẩm định SGK.

Trong bản kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ, tập thể Trung tâm Công nghệ giáo dục mong Thủ tướng quan tâm vì sự nghiệp chung. Bản kiến nghị cho rằng: Kết quả thẩm định này làm cho cán bộ của Trung tâm Công nghệ giáo dục cùng nhiều giáo viên và phụ huynh ở 48 tỉnh, thành (hiện đang có trên 900.000 học sinh lớp 1 đang học theo sách tiếng Việt Công nghệ giáo dục) thắc mắc, bức xúc và nhiều người hoang mang.

Trong văn bản kiến nghị gửi Bộ GDĐT, tập thể Trung tâm Công nghệ giáo dục cho rằng ý kiến của Hội đồng Thẩm định chỉ là những đánh giá trên lý thuyết, theo các tiêu chí cứng nhắc, trong khi bộ sách Công nghệ giáo dục đã được thẩm định nhiều lần và được kiểm chứng trong thực tiễn, được cuộc sống đón nhận. Trung tâm Công nghệ giáo dục cũng đã chỉ ra thực tế về sức sống của sách tiếng Việt 1 - Công nghệ giáo dục trong suốt 40 năm qua, và khẳng định sách Công nghệ giáo dục không sinh ra từ chương trình cải cách giáo dục lần thứ 3, cũng không dựa vào Chương trình đổi mới năm 2000. Trong khi SGK chính thống đến nay phải qua 2 đợt cải cách, thì sách Công nghệ giáo dục đã qua 3 lần thẩm định (năm 1990, năm 2017 và năm 2018) mà chưa phải cải cách lần nào, chỉ chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện để phát triển.

“Về bản chất, chương trình Công nghệ giáo dục phù hợp với đường lối, quan điểm đổi mới giáo dục căn bản, toàn diện, cả về lý thuyết và trên thực tiễn”- bản kiến nghị gửi Bộ GDĐT nêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiến nghị lên Thủ tướng về việc sách Công nghệ giáo dục bị loại từ vòng thẩm định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO