Kiến nghị tỉnh Kon Tum thu hồi nhiều dự án đầu tư tại Măng Đen

K.Điềm 27/04/2021 06:46

Trước tình trạng nhà đầu tư không đủ năng lực thực hiện dự án, triển khai dự án chậm so với tiến độ cam kết, Huyện ủy Kon Plông kiến nghị Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum chỉ đạo UBND tỉnh thu hồi 8 dự án đầu tư trên địa bàn.

8 dự án này có tổng diện tích đất dự kiến sử dụng hơn 220 ha, với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 500 tỷ đồng. Hiện đã có 3 dự án UBND tỉnh thống nhất với đề xuất của liên ngành thu hồi các Quyết định chủ trương đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Thông báo khảo sát lập dự án.

Cụ thể gồm: Dự án khu biệt thự du lịch sinh thái Măng Đen của Công ty CP Măng Đen; Dự án trồng cây Việt quất dưới tán rừng tại thôn Măng Đen, xã Đăk Long của Công ty TNHH Kon Tum Bellest; Dự án đầu tư xây dựng biệt thự sinh thái cao cấp tại khu du lịch Măng Đen của Công ty CP Măng Đen - Villa.

Ông Lê Đức Tín, Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Plông cho biết, đối với 5 dự án chậm tiến độ còn lại, huyện đang tiếp tục kiến nghị tỉnh thu hồi. “Còn lại 5 dự án huyện vẫn đang tiếp tục kiến nghị với tỉnh chỉ đạo các sở, ngành rà soát lại và đề nghị thu hồi. Thực trạng các dự án giới thiệu cũng đã lâu, nhưng đến nay hầu như là mới làm ở mức độ rất ít so với chủ trương và tồn tại cũng kéo dài. Hiện nay Sở Kế hoạch và Đầu tư đang tổng hợp sẽ tiếp tục kiến nghị với tỉnh có giải pháp thu hồi để tạo ra một quỹ đất để tiếp tục đưa vào thu hút đầu tư đảm bảo hiệu quả”, ông Tín nói.

Tính đến nay trên địa bàn huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum có 88 dự án đăng ký đầu tư với tổng diện tích đất đăng ký trên 8.400ha và tổng vốn đăng ký đầu tư trên 23.000 tỷ đồng. Trong số này có 52 dự án đã được tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư, được giao đất, cho thuê đất với tổng diện tích hơn 5.000ha và tổng vốn đăng ký đầu tư gần 18.000 tỷ đồng.

Thực tế cho thấy nhiều dự án triển khai chậm do nhà đầu tư không đủ năng lực và thậm chí còn có tình trạng lợi dụng chính sách thu hút đầu tư để chiếm đất, giữ chỗ, bán, sang nhượng dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiến nghị tỉnh Kon Tum thu hồi nhiều dự án đầu tư tại Măng Đen

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO