Kiên quyết không để dịch Covid-19 lây lan vào Quân đội

PV (theo Boquocphong) 09/04/2020 15:17

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Trần Đơn yêu cầu, các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, công điện của trên, nhất là Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuân thủ tuyệt đối quy định cách ly, phòng, tránh lây nhiễm chéo; kiên quyết không để dịch bệnh lây lan vào Quân đội.

Kiên quyết không để dịch Covid-19 lây lan vào Quân đội

Các đại biểu tham dự phiên họp.

Ngày 9/4, tại Hà Nội, Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Quốc phòng đã chủ trì phiên họp xác định phương hướng, nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới.

Tham dự phiên họp có các Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Quốc phòng: Trung tướng Lê Hiền Vân, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; Trung tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; Trung tướng Trần Duy Giang, Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần cùng đại diện một số cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng.

Phát biểu tại phiên họp, Thượng tướng Trần Đơn nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường; trong nước, tình hình dịch cơ bản đã được kiểm soát, song vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Dịch Covid-19 là đại dịch lớn nhất, nguy hiểm, thời gian kéo dài, chưa xác định được thời điểm kết thúc, có mức độ ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của đời sống xã hội, kinh tế, quốc phòng - an ninh toàn cầu.

Trên cơ sở các kết quả đã đạt được, Thượng tướng Trần Đơn yêu cầu, các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, công điện của trên, nhất là Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuân thủ tuyệt đối quy định cách ly, phòng, tránh lây nhiễm chéo; kiên quyết không để dịch bệnh lây lan vào Quân đội. Dự báo đúng tình hình, sát thực tiễn; làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các địa phương; có kịch bản phù hợp cho từng giai đoạn chống dịch; xây dựng các phương án chống dịch ở mức độ cao hơn, trong thời gian dài ngày, bảo đảm bám sát mọi hoạt động, nhiệm vụ của Quân đội; tính toán nguồn lực, tổng kết, rút kinh nghiệm trong từng giai đoạn chống dịch.

Thượng tướng Trần Đơn cũng yêu cầu, các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm của quân nhân trong công tác phòng, chống dịch, công dân tại khu vực cách ly do Quân đội quản lý. Tăng cường hợp tác quốc tế, sẵn sàng chuẩn bị lực lượng giúp đỡ các nước bạn, khi có yêu cầu; nắm chắc tình hình, không để bị động, bất ngờ, nhất là trên các hướng trọng yếu.

Theo báo cáo của Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần), tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các công điện, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Cho đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong Quân đội.

Đối với công tác tiếp nhận, cách ly công dân nhập cảnh, tính đến ngày 9/4/2020, tại 142 điểm cách ly do Quân đội quản lý đã tiếp nhận tổng tích lũy 66.626 người, trong đó hết cách ly là 58.118 người, hiện còn 8.508 người đang được cách ly…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiên quyết không để dịch Covid-19 lây lan vào Quân đội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO