Kiên quyết loại bỏ những kẻ biến chất

Thiện Dân 25/12/2020 08:00

Ngày 23/12 Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ ông Vi Ngọc Khang - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh này, cùng 3 thuộc cấp đều là kiểm soát viên của Đội Quản lý thị trường số 8 tỉnh Phú Thọ. Các cán bộ công chức nói trên đã vi phạm pháp luật trong quá trình kiểm tra một vụ kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện Đoan Hùng trong năm 2020.

Trước đó, Tổng cục Quản lý thị trường nhận được đơn tố cáo về một số hành vi vi phạm của công chức Đội Quản lý thị trường số 8 tỉnh Phú Thọ. Tổng cục Quản lý thị trường đã nhanh chóng làm việc với Cục Quản lý thị trường Phú Thọ, các cơ quan liên quan và phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ xác minh.

Lâu nay tình trạng hàng giả, hàng nhái, kinh doanh lừa đảo đã làm mất ổn định thị trường xã hội, mất lòng tin, gây thiệt hại, ảnh hưởng sức khỏe cho người tiêu dùng. Tại Hội nghị tổng kết công tác ngành năm 2019, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chỉ rõ “hoạt động buôn bán nhập lậu hàng không rõ nguồn gốc vẫn diễn ra, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng giả ở khắp các miền, chỗ nào cũng có…”.

Những năm qua các cơ quan chức năng cùng lực lượng Quản lý thị trường đã hoạt động khá tích cực để chống hàng giả, hàng nhái... Năm 2019 riêng lực lượng Quản lý thị trường đã phát hiện, xử lý trên 90.000 vụ vi phạm, chỉ 9 tháng đầu năm 2020 cũng đã phát hiện, xử lý trên 65.000 vụ. Tuy nhiên tình trạng vi phạm còn rất nan giải. Nguyên nhân trong đó có tình trạng quản lý thị trường chưa làm hết trách nhiệm, thậm chí vi phạm, tiếp tay, bao che…

Việc các cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, điều tra, nhất là kiểm tra, điều tra theo đơn tố cáo về hành vi vi phạm của công chức, và bắt giữ các công chức Quản lý thị trường nói trên đã thể hiện thái độ kiên quyết xử lý những kẻ vi phạm pháp luật và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ: tăng cường thanh tra, kiểm tra, loại bỏ khỏi bộ máy những cán bộ tha hóa, biến chất…, được người dân rất hoan nghênh, đồng tình, ủng hộ.

Chỉ có làm mạnh, xử lý nghiêm kẻ vi phạm, từ vụ việc, người được kiểm tra cho đến cơ quan, đơn vị, cá nhân kiểm tra, thì một lĩnh vực phức tạp, nan giải như “thị trường” mới có thể trở nên thực sự lành mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiên quyết loại bỏ những kẻ biến chất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO