Kim Duyên: Làm rõ chuyện nợ 43 tín chỉ, phủ nhận việc bị buộc thôi học

Thảo Vy - Quốc Tuấn 10/08/2022 11:52

Á hậu 2 Miss Supranational 2022 Kim Duyên vừa có phản hồi chính thức về thông tin nợ 43 tín chỉ và bị buộc thôi học. Cô thừa nhận bản thân có lỗi sai khi trong thời điểm làm bảo lưu đã không quyết liệt về mặt giấy tờ.

Kim Duyên giải thích về nghi vấn “nợ 43 tín chỉ” cũng như “bị buộc thôi học”.

Vừa qua, trong buổi gặp gỡ và trả lời phỏng vấn báo chí, Á hậu Kim Duyên đã có những chia sẻ về thông tin học vấn cũng như tuổi tác gây tranh cãi trong suốt thời gian qua. Khi được hỏi về câu chuyện cô nợ 43 tín chỉ và các môn có điểm số 0 khi còn theo học Đại học Nam Cần Thơ, Kim Duyên xác nhận chuyện đó là sự thật.

Theo lời giải thích từ Kim Duyên, thời điểm đó cô có xin bảo lưu kết quả tại Đại học Nam Cần Thơ để đi du học ở Singapore. “Tôi có nguyện vọng, có đến gặp phòng đào tạo của trường để xin bảo lưu kết quả. Có nghĩa là, khi mà tôi bảo lưu kết quả thì đương nhiên điểm của 43 tín chỉ còn lại sẽ về 0. Mọi người hỏi là tại sao khi bảo lưu kết quả rồi lại có vụ 43 tín chỉ tiếp theo. Thì tôi cũng có gặp trường để hỏi nguyên nhân chuyện đó. Đại diện nhà trường cho biết 43 tín chỉ đó là những môn đại cương được trường tự động đăng ký cho sinh viên”, Kim Duyên chia sẻ.

Cô khẳng định bản thân không hề bị buộc thôi học, bản thân đã làm thủ tục bảo lưu kết quả để đi du học.

Kim Duyên thừa nhận bản thân có lỗi sai khi trong thời điểm làm bảo lưu đã không quyết liệt về mặt giấy tờ. “Thời điểm đó tôi nghĩ mình có cơ hội đi du học, mình được đi đến một vùng đất mới, học những điều mới thì nếu có học thêm nữa, học cao hơn nữa tôi cũng sẽ học ở một đất nước khác. Tôi không có ý định sẽ quay về trường Đại học Nam Cần Thơ để học tiếp. Nên tôi nghĩ mình không cần đánh bóng hồ sơ tại Đại học Nam Cần Thơ”, cô nói.

Cô cho biết mình đã sai khi không rõ ràng trong chuyện làm giấy tờ bảo lưu kết quả.

Kim Duyên khẳng định: “Việc bị đặt nghi vấn rằng tôi bị cho thôi học, hoàn toàn không có. Bản thân tôi đã bảo lưu kết quả và đi du học. Nên sau một năm không quay trở lại Đại học Nam Cần Thơ, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ là bị thôi học. Việc bạn tự động thôi học, xin thôi học hay bị buộc thôi học thì trên cổng thông tin trường sẽ chỉ hiện hai chữ thôi học. Chính vì vậy không hề có chuyện Kim Duyên bị buộc thôi học”.

Kim Duyên cũng cho biết, khi có dịp quay lại Đại học Nam Cần Thơ, cô vẫn nhận được sự yêu thương, quan tâm của thầy cô. Mọi người ở trường cũng rất tự hào, hãnh diện khi có một Á hậu là sinh viên của trường.

“Bây giờ, cho dù có quay trở lại ngày xưa, tôi vẫn sẽ chọn con đường đi du học. Tôi nghĩ đó là con đường mở ra cho tôi nhiều cánh cửa mới để tôi có được như ngày hôm nay. Nên tôi không hề hối hận gì cả. Chỉ là vào thời điểm đó, tôi vẫn còn bồng bột, hời hợt trong việc quyết liệt làm giấy bảo lưu kết quả. Tôi cũng không kiểm tra lại các thông tin liên quan tới bản thân. Tôi không ngờ được một ngày mình lại bị chỉ trích vì bảng điểm như thế”, Kim Duyên bộc bạch.

Kim Duyên cũng làm rõ việc mình có 2 ngày sinh. Cô giải thích một ngày là ngày sinh thật, một ngày là ngày bố mẹ gặp nhau. Cô rất trân trọng 2 ngày sinh này.

Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn này, Kim Duyên làm rõ thêm chuyện mình có đến 2 ngày sinh: “Duyên thực chất sinh ngày 13/6/1996 nhưng vì ba mẹ thấy "to con" nên lúc làm giấy khai sinh chọn ngày ba mẹ gặp nhau 19/10/1995. Ba mẹ tôi muốn con đi học sớm hơn bạn bè cùng trang lứa. Lý do khác là vì quan niệm ông bà ngày xưa không muốn người khác biết ngày giờ sinh của con mình. Với tôi, 2 ngày này đều rất đẹp. Bởi vì một cái là ngày sinh thật của bản thân, một cái là ngày chất chứa tình yêu của ba mẹ. Tôi rất trân trọng 2 ngày đó”.

Kim Duyên trở thành đề tài nóng được công chúng quan tâm khi bị nhiều người đặt nghi vấn không trung thực chuyện thông tin cá nhân và học vấn.

Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (27 tuổi), cao 1m73 và số đo 3 vòng lần lượt là 83 - 62 - 89 cm. Cô từng theo học ngành Quản trị Kinh doanh tại ĐH Stamford Raffles (Singapore). Trước khi đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2022 và giành ngôi vị Á hậu 2, Kim Duyên từng lọt Top 10 Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 và đoạt danh hiệu Hoa khôi Nam Cần Thơ 2016.

Năm 2019, Kim Duyên trở thành Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, dự thi Miss Universe 2021 ở Israel và lọt Top 16 chung cuộc. Kim Duyên trở thành đề tài nóng được công chúng quan tâm khi bị nhiều người đặt nghi vấn không trung thực chuyện thông tin cá nhân và học vấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kim Duyên: Làm rõ chuyện nợ 43 tín chỉ, phủ nhận việc bị buộc thôi học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO