Kim ngạch xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Hoành Mô (Quảng Ninh) đạt trên 17 triệu USD

Ngọc Anh 08/03/2021 17:01

Ngay sau khi hoạt động trở lại sau Tết, hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Hoành Mô (huyện Bình Liêu, Quảng Ninh) đã dần sôi động. Đến thời điểm này, kim ngạch hàng hóa qua cửa khẩu đã đạt trên 17 triệu USD.

Trong bối cảnh vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo hoạt động xuất, nhập khẩu, từ đầu năm tới nay, Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quản lý nhà nước về hải quan, quản lý tốt hàng hóa xuất nhập khẩu. Đồng thời thực hiện linh hoạt các giải pháp trao đổi thông tin từ doanh nghiệp để chủ động triển khai nhiệm vụ, thu hút doanh nghiệp mở tờ khai hải quan tại cửa khẩu đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu kép.

Người và phương tiện vận chuyển hàng hóa tại cửa khẩu Hoành Mô được kiểm soát, phòng dịch Covid-19 chặt chẽ. Ảnh: Báo Quảng Ninh.
Người và phương tiện vận chuyển hàng hóa tại cửa khẩu Hoành Mô được kiểm soát, phòng dịch Covid-19 chặt chẽ. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Quá trình làm thủ tục mở tờ khai hải quan để xuất hàng, các doanh nghiệp đều nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía Hải quan cửa khẩu Hoành Mô. Doanh nghiệp không phải đến tận nơi làm thủ tục hải quan mà chỉ có những cán bộ, công chức Hải quan trực tiếp gấp rút khâu thủ tục cuối cùng để thông quan hàng hóa, nhờ đó đã rút ngắn được thời gian thông quan, tiết giảm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp và người dân. Hàng hóa xuất nhập khẩu chủ yếu là vải may mặc, hàng tiêu dùng, phụ gia thực phẩm, gạch men..., đây là những mặt hàng truyền thống có đóng góp chính vào số thu ngân sách của đơn vị.

Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại, Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô đã thông quan cho 455 tờ khai hải quan của các doanh nghiệp, tăng 207% tờ khai so với cùng kỳ năm 2020; kim ngạch tăng 297%; số thu ngân sách nhà nước đạt trên 31 tỷ đồng. Trước đó, tính đến hết ngày 28/2, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua chi cục đạt xấp xỉ 17 triệu USD trên tổng kế hoạch được giao của năm 2021 là 108,3 triệu USD.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cửa khẩu Hoành Mô cũng luôn được các lực lượng liên quan như: Biên phòng, Ban Quản lý cửa khẩu, Hải quan, Kiểm dịch y tế Quốc tế chủ động phối hợp nhằm đảm bảo an toàn cho người, phương tiện và hàng hóa lưu thông, đảm bảo thực hiện các quy định phòng chống dịch của tỉnh và Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kim ngạch xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Hoành Mô (Quảng Ninh) đạt trên 17 triệu USD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO