Kim Sơn (Ninh Bình): Xã Kim Định huỷ thầu sau phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết

Bạch Dương 06/07/2022 11:30

Sau khi báo Đại Đoàn Kết có phản ánh về những lùm xùm tại gói thầu Nâng cấp bờ kè kênh Dục Đức (đoạn từ xóm 11 đến xóm 13), UBND Xã Kim Định đã vào cuộc xác minh. Tại Quyết định số 408/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND xã ký, UBND xã Kim Định đã huỷ gói thầu nêu trên.

Gói thầu Nâng cấp bờ kè kênh Dục Đức (đoạn từ xóm 11 đến xóm 13) phục vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao và tái cơ cấu nông nghiệp xã Kim Định do UBND xã Kim Định làm chủ đầu tư, sử dụng nguồn vốn ngân sách xã và các nguồn vốn hỗ trợ, huy động hợp pháp khác.

Gói thầu được mở ngày 24/6/2022 trên cổng thông tin hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, có giá dự toán được duyệt là 8,645 tỷ đồng.

Các hạng mục chính của gói thầu là Nâng cấp bờ kè kênh Dục Đức (đoạn từ xóm 11 đến xóm 13) để đảm bảo chống sạt trượt công trình phục vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao và tái cơ cấu nông nghiệp xã Kim Định.

Trao đổi với PV về những nội dung mà báo chí đã đăng tải, ông Phạm Văn Trang, Chủ tịch UBND xã Kim Định, huyện Kim Sơn cho biết ông rất ghi nhận cảm ơn những nội dung báo đã phản ánh, giúp cho chủ đầu tư rà soát lại quá trình mời và lựa chọn nhà thầu thi công xây lắp đúng và có năng lực.

Ngày 4/7/2022, Chủ tịch UBND xã Kim Định đã ký quyết định số 408/QĐ-UBND về việc hủy thầu gói thầu Thi công xây dựng công trình Nâng cấp bờ kè kênh Dục Đức (đoạn từ xóm 11 đến xóm 13) phục vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao và tái cơ cấu nông nghiệp xã Kim Định.

Lý do: nhà thầu tham gia dự thầu (Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Bình Minh, có địa chỉ tại số nhà 5, ngõ 36, đường Phạm Văn Nghị, phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) không đáp ứng được các yêu cầu của E-HSMT (theo khoản 1 Điều 17 Luật Đấu thầu ngày 26/11/2013).

Để đảm bảo tiến độ chung của dự án đã được phê duyệt thì UBND xã (chủ đầu tư) sẽ sớm tiến hành các thủ tục mời thầu lại theo quy định trong thời gian sớm nhất.

Quyết định hủy thầu gói thầu Nâng cấp bờ kè kênh Dục Đức (đoạn từ xóm 11 đến xóm 13) phục vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao và tái cơ cấu nông nghiệp xã Kim Định.

Được biết xã Kim Định nằm ở phía Đông Bắc huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, cách trung tâm huyện 6km về phía Đông có diện tích tự nhiên là 495,1 ha bao gồm 4 thôn: Tức Hiêu, Hy Nhiên, Dục Đức, Định Hướng, dân số là 6.135 người trong đó tỉ lệ theo đạo Công giáo chiếm 30,1%.

Kim Định có điều kiện tự nhiên tốt, hệ thống giao thông thủy bộ khá thuận lợi, đất đai màu mỡ phù hợp với việc trồng lúa nước và trồng cây rau màu, cung cấp phần lớn rau màu cho cư dân các xã trong vùng. Đây cũng là một trong 23 xã và 2 thị trấn của huyện Kim Sơn đang dần hoàn thiện bộ tiêu chí để "về đích" nông thôn mới vào năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kim Sơn (Ninh Bình): Xã Kim Định huỷ thầu sau phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO