Kinh doanh ‘khí cười’ và thuốc Shisha, một người bị phạt hơn 51 triệu đồng

Nguyễn Quốc 05/08/2022 19:04

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại kho hàng của Minh có 43 bình “khí cười” và 80 hộp Shisha không có nguồn gốc xuất xứ.

Các bình khí cười vừa bị cơ quan chức năng phát hiện. Ảnh: Công Quang.

Chiều 5/8, Công an thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa tham mưu UBND thành phố ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Lê Văn Quốc Minh (25 tuổi, trú tại phường Xuân Phú) liên quan đến hành vi kinh doanh hàng hóa có điều kiện nhưng không có giấy phép kinh doanh và kinh doanh hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, 30/7, tại kho hàng của Lê Văn Quốc Minh (có địa chỉ 21/116 đường Nguyễn Lộ Trạch, thành phố Huế), Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Huế phát hiện 43 bình khí N2O hay còn gọi là “khí cười” gồm các loại 3 kg, 5 kg, 20 kg và 80 hộp thuốc Shisha.

Quá trình Công an làm việc, Minh không có giấy phép kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Đồng thời, toàn bộ số hàng hóa nói trên không có nguồn gốc xuất xứ.

Công an làm việc với Lê Văn Quốc Minh (áo đỏ). Ảnh: Công Quang.

Công an thành phố Huế đã tiến hành củng cố hồ sơ và đến nay tham mưu UBND thành phố Huế ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Lê Văn Quốc Minh với tổng mức phạt là 51,5 triệu đồng.

Được biết, khí N2O thường được sử dụng trong công nghiệp và y học nhưng hiện nay một bộ phận giới trẻ sử dụng như một thú chơi để tạo kích thích.

Khí N2O thuộc nhóm gây kích thích, gây cười, hưng phấn, tạo ảo giác... đối với người hít. Người hít có xu hướng tăng liều, bị lệ thuộc, nhiều trường hợp bị ngộ độc, gặp phải các vấn đề nghiêm trọng về thần kinh, tim mạch, ức chế não, thậm chí gây tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh doanh ‘khí cười’ và thuốc Shisha, một người bị phạt hơn 51 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO