Kinh doanh mùa dịch Covid-19: Dịch vụ làm ‘vách ngăn’, ‘tấm chắn’ lên ngôi

Lan Anh 22/02/2021 14:48

Trong tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các cửa hàng ăn, quán cafe đều được yêu cầu đảm bảo công tác phòng dịch, đặc biệt là việc giữ khoảng cách tối thiểu, trang bị vách ngăn, tấm chắn giữa các bàn. Theo đó, dịch vụ này đang ‘nở rộ’, nhiều cơ sở kinh doanh đang chuyển hướng để kịp thời phục vụ khách hàng.

Quy định về phòng dịch tại các nhà hàng, quán ăn

Nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã và đang yêu cầu các nhà hàng, quán ăn, quán cafe thực hiện nghiêm quy định giữ khoảng cách tối thiểu, có tấm chắn giữa các vị trí ngồi.

Thời điểm hiện nay, TP Hà Nội đang thực hiện việc đóng cửa các quán cafe, các quán ăn đường phố. Đối với nhà hàng ăn phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu 2m giữa người với người. Giữ khoảng cách tối thiểu 1m và có tấm chắn giữa các vị trí ngồi.

Chính vì vậy, để thực hiện nghiêm quy định cuả TP, nhiều cửa hàng trên địa bàn đã nhanh chóng tìm đến dịch vụ lắp tấm chắn, vách ngăn. Đa phần, các cửa hàng đều lựa chọn lắp các tấm chắn bằng mica trong, đảm bảo thẩm mĩ và tính hiệu quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chuyển hướng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Một số cơ sở sản xuất các sản phẩm làm từ mica, tranh ảnh, khung tranh,… đã mở rộng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Chia sẻ với phóng viên chúng tôi, anh Hoàng Văn Luận, giám đốc Công ty Cổ phần Tân Hoàng Phong cho biết, từ tháng 3/2020, đã có một vài nhà thuốc đặt làm vách ngăn quầy thuốc để chống giọt bắn trong quá trình giao tiếp với khách hàng.

Tới đầu tháng 4/2020, khi chính phủ yêu cầu giãn cách xã hội thì có thêm một số nhà hàng, quán cafe bắt đầu tìm phương án đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các khách hàng và đã đề xuất với bên mình sản xuất vách ngăn trong suốt ngăn cách các bàn với nhau.

Ban đầu, chủ yếu là các quán cafe nên làm vách ngăn dạng chân đứng, nhưng hiện tại cũng đã có nhiều nhà hàng sử dụng vách ngăn trong suốt đặt trên bàn để chống giọt bắn.

Các nhà hàng, quán ăn trang bị tấm chắn, vách ngăn đúng yêu cầu phòng dịch Covid-19. Nguồn: NVCC.

Đến thời điểm hiện nay, khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở nước ta, TP Hà Nội cũng đưa ra những quy định về việc thực hiện phòng chống dịch tại các nhà hàng thì nhu cầu về dịch vụ này tăng cao.

Theo đó, công ty của anh Hoàng Văn Luận và một số công ty chuyên gia công các sản phẩm mica đã mở thêm dịch vụ này, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, đây cũng là một điểm thuận lợi cho công ty trong thời điểm dịch Covid-19 tác động đến nhiều ngành nghề kinh doanh.

Chuyển đổi về chất lượng, điều chỉnh về giá thành

Anh Hoàng Văn Luận cho biết, công ty cũng gặp một vài khó khăn trong quá trình cung ứng sản phẩm này cho khách hàng bởi công ty chỉ sản xuất, gia công sản phẩm từ loại mica Đài Loan nên giá thành cao mà khách hàng sử dụng vách ngăn mang tính chất tạm thời nên cần giá thành thấp.

Sau quá trình trao đổi và tiếp xúc với nhiều khách hàng cũng như các nhà cung cấp nguyên liệu, công ty của anh đã đưa ra được giải pháp phù hợp, sử dụng chất liệu giá thành rẻ hơn mà công ty lại sẵn có từ nguyên liệu sản xuất khung tranh và tranh.

Đến thời điểm này, anh Luận có thể tự tin phục vụ mọi đối tượng khách hàng, tài chính dù ít những vẫn có thể trang bị cho nhà hàng, quán ăn của khách hàng những thành phẩm sản xuất ra giá rất rẻ, mẫu mã đẹp mà vẫn đảm bảo an toàn, chắc chắn.

Khảo sát, lắp đặt vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19

Đối tượng đặt hàng chủ yếu là nhà hàng, quán ăn, quán cafe, quầy giao dịch, tiếp đón khách hàng, các quầy thuốc.... Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch nên các công ty thường hạn chế khảo sát trực tiếp, phần lớn thông qua thông tin khách hàng đưa.

Các sản phẩm thường được ưu tiên sản xuất hoàn thành trong ngày. Khi hoàn thành, các công ty đưa thợ đến tận nơi lắp đặt, trong quá trình này, thợ lắp đặt cũng được công ty lưu ý về việc trang bị khẩu trang, đảm bảo công tác phòng dịch.

Trong thời điểm này, các nhà hàng, quán ăn vẫn luôn phải thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch Covid-19. Dịch vụ làm vách ngăn, tấm chắn ngày càng "nở rộ" và được nhiều đơn vị sản xuất thực hiện, giá thành cũng đã được điều chỉnh.

Chính vì vậy, các nhà hàng, quán ăn cần chủ động trang bị nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng. Đồng thời, việc trang bị này cũng hạn chế được nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng, góp phần vào cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 của cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh doanh mùa dịch Covid-19: Dịch vụ làm ‘vách ngăn’, ‘tấm chắn’ lên ngôi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO