Kinh hãi, hàng trăm con lợn bị vứt bỏ tại khu vực giáp ranh Nghệ An – Thanh Hóa

Hoàng Chiến 03/12/2020 20:15

Hàng trăm con lợn mắc dịch bệnh, nhiều con đã chết, bị vứt bỏ tại khu vực giáp ranh hai tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa.

Chiều 3/12, ông Lô Xuân Du, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lạc (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) cho biết, chính quyền địa phương vừa phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành thu gom, tiêu hủy khoảng 100 con lợn bị bỏ lại tại khu vực giáp ranh với xã Xuân Bình, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Hàng trăm con lợn bị vứt bỏ, trong đó nhiều con đã chết. Ảnh: Minh Thái
Hàng trăm con lợn bị vứt bỏ, trong đó nhiều con đã chết. Ảnh: Minh Thái.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4h ngày 3/12, tại khu vực giáp ranh xã Nghĩa Lạc (huyện Nam Đàn – Nghệ An) với xã Xuân Bình (huyện Như Xuân – Thanh Hóa), người dân hoảng hốt phát hiện hàng trăm con lợn bị đem vứt bỏ bên đường.

Tiến lại kiểm tra, hầu hết số lợn này đều có hiểu hiện nhiễm bệnh, lừ đừ, yếu ớt, trong đó nhiều con đã chết. Sự việc sau đó đã được người dân trình báo tới cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã Nghĩa Lạc đã phối hợp với UBND xã Xuân Bình tiến hành thu gom, xử lý tiêu độc khử trùng và tiêu hủy theo quy định để tránh nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Trao đổi với báo chí, ông Lô Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lạc cho biết, để đảm bảo dịch bệnh không lây lan vào địa bàn, UBND xã cũng đã lập chốt kiểm dịch, túc trực 24/24 và phun tiêu độc khử trùng tại điểm giáp ranh với xã Xuân Bình.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên lợn nhiễm dich bệnh bị vứt bỏ tại khu vực giáp ranh này. Trước đây cũng đã có trường hợp lợi dụng lúc vắng người, trời tối để vứt lợn nên rất khó phát hiện.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh hãi, hàng trăm con lợn bị vứt bỏ tại khu vực giáp ranh Nghệ An – Thanh Hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO