Kinh hoàng vụ rò rỉ khí độc khiến 12 người chết, 251 người bị thương

28/06/2022 10:28

Trong đoạn video thu được từ camera an ninh, một đám mây khí độc màu vàng rực đã bao trùm tàu hàng và cầu cảng ngay sau khi bình chứa khí va chạm với mặt đất, khiến ít nhất 12 người chết và 251 người bị thương.

Vụ tai nạn dẫn đến rò rỉ khí độc clo ở Jordan.

Reuters đưa tin, ít nhất 12 người đã thiệt mạng và 251 người khác bị thương trong một vụ rò rỉ khí độc clo tại cảng quốc tế Aqaba ở Jordan ngày 27/6.

Vụ tai nạn xảy ra trong quá trình bốc xếp các bồn chứa khí clo lên một tàu hàng để chuyển đến Djibouti. Trong quá trình vận chuyển, một bồn chứa 25 tấn khí clo đã rơi xuống đất và phát nổ, phát tán một lượng lớn khí độc này ra không khí.

Trong đoạn video thu được từ camera an ninh, một đám mây khí độc màu vàng rực đã bao trùm tàu hàng và cầu cảng ngay sau khi bình chứa khí va chạm với mặt đất.

Clo là một chất hóa học được sử dụng phổ biến trong khử trùng và làm sạch nước. Tuy nhiên, nếu hít phải, loại khí này có thể tạo thành axit clohydric do phản ứng giải phóng nước trong phổi người, khiến nạn nhân không thể hô hấp và dẫn tới tử vong.

Hiện tại, giới chức Jordan đang nỗ lực cứu chữa các nạn nhân của vụ tai nạn cũng như điều tra nguyên nhân của vụ việc. Các hàng hóa, đặc biệt là ngũ cốc, được lưu trữ tại cảng Aqaba đang được kiểm tra dấu hiệu nhiễm độc. Giao thông hàng hải trong khu vực vẫn được duy trì.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh hoàng vụ rò rỉ khí độc khiến 12 người chết, 251 người bị thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO