Kinh nghiệm giúp Croatia giành Huy chương Đồng World Cup 2022

Khánh Vy 18/12/2022 06:45

Đánh bại Morocco trong trận tranh giải ba với tỉ số 2-1, Croatia có lần thứ 2 liên tiếp giành được huy chương ở sân chơi World Cup.

Croatia được đánh giá cao hơn và sớm chủ động kiểm soát trận đấu

Áp lực phải thắng không còn nhưng quyết tâm có được chiến thắng để có được vị trí thứ 3 trong trận đấu cuối cùng của mình tại World Cup 2022 đều được Croatia lẫn Morocco đem vào trận tranh hạng 3 nên đã khiến trận đấu bắt đầu đầy cởi mở và hấp dẫn. Chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên, đã có hai bàn thắng được ghi.

Trung vệ Josko Gvardiol đánh đầu mở tỉ số.

Croatia được đánh giá cao hơn và sớm chủ động kiểm soát trận đấu. Croatia sớm mở tỷ số ở phút thứ 7, sau pha dàn xếp đá phạt đẹp mắt. Tiền vệ Lovro Majer treo bóng vào cấm địa từ quả phạt trực tiếp, cho Ivan Perisic đánh đầu ngược lại sau lưng.

Trung vệ Josko Gvardiol lao vào đúng nhịp đánh đầu về góc xa hạ gục thủ môn Yassine Bounou. Đây là bàn thứ hai của trung vệ 20 tuổi cho Croatia, đánh dấu giải thành công.

Các cầu thủ Croatia ăn mừng bàn mở tỉ số.
Achraf Dari nhanh chóng gỡ hòa cho Morocco.

Niềm vui của Croatia chỉ kéo dài hai phút khi Morocco gỡ hoà ở pha tấn công tiếp theo. Cũng từ một tình huống đá phạt, Hakim Ziyech treo bóng vào cấm địa Croatia, khi đội trưởng Luka Modric đánh đầu phá bóng ngược về cầu môn.

Trung vệ Achraf Dari tận dụng cơ hội lao vào đánh đầu bồi cận thành đánh bại thủ môn Dominik Livakovic đem về bàn gỡ hòa 1-1 cho đại diện đến từ châu Phi.

Niềm vui của Morocco.

Những bàn thắng liên tiếp đến khiến trận đấu càng trở nên hấp dẫn với lối chơi cởi mở với hàng loạt cơ hội được 2 đội tạo ra.

Đến phút 42, Orsic đã có cú cứa lòng đẹp mắt đem về bàn dẫn trước 2-1 cho Croatia trước khi bước vào giờ nghỉ.

Orsic đã có cú cứa lòng đẹp mắt giúp Croatia dẫn trước 2-1.

Sang hiệp 2, Morocco thực hiện một số điều chỉnh nhân sự ở tuyến giữa nhằm cải thiện thế trận. Nhờ đó, họ kiểm soát bóng nhiều hơn.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Croatia cũng thi đấu rất kỷ luật nên Morocco không có quá nhiều cơ hội ngon ăn.

Trung vệ Gvardiol bị phạm lỗi nhưng Croatia không được hưởng penalty.

Kịch tính xảy đến ở phút 74 khi trung vệ Gvardiol leo lên cấm địa nhận đường chọc khe của đồng đội, rồi ngã xuống vì tác động của tiền vệ Sofyan Amrabat từ phía sau.

Trọng tài Abdulraman Al Jassim không thổi phạt đền, dù pha quay chậm cho thấy Ambarat đá thẳng vào sân Gvardiol.

En Neseyri bỏ lỡ cơ hội san bằng tỉ số.

Ngay sau tình huống đó, Morocco có cơ hội san bằng tỉ số rõ ràng nhất ở phút 75 khi En Neseyri có cơ hội dứt điểm ở cự ly 5 m nhưng thủ môn Livakovic vẫn chơi xuất sắc như thường lệ để cản phá. Morocco thi đấu đầy nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ cho đến tận những giây bù giờ cuối cùng và những tưởng họ đã thành công nhưng En-Nesyri lại bỏ lỡ cú đánh đầu cận khung thành, ngay trước khi hiệu còi mãn cuộc vang lên.

Tỉ số 2-1 được giữ nguyên khi trận đấu kết thúc và Croatia giành hạng Ba World Cup 2022. Trong khi đó, Morocco có thể hài lòng với vị trí thứ tư thế giới bởi dù sao, đây vẫn là thành tích lớn nhất trong lịch sử của họ.

Các cầu thủ Morocco tiếc nuối khi thua trận.
Niềm vui ngưới chiến thắng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh nghiệm giúp Croatia giành Huy chương Đồng World Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO