Kinh tế xã hội tỉnh Bình Dương năm 2021 có nhiều 'điểm sáng'

Quốc Định 05/01/2022 19:39

Vượt trên cả những khó khăn lớn do ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương trong năm 2021 đã đạt được những chuyển biến tích cực, trong đó có nhiều “điểm sáng” như: tổng sản phẩm GRDP ước tăng 2,79%, thu nhập bình quân đầu người đạt 153,6 triệu đồng/người/năm. Thành công trên có sự đóng góp to lớn của hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh.

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đánh giá như trên tại Hội nghị lần thứ 5 khóa IX và tổng kết công tác Mặt trận năm 2021 do Ban Thường Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức ngày 5/1.

Tham dự Hội nghị có ông Lý Ngọc Minh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; lãnh tỉnh Bình Dương; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh…

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương, cho rằng, thời gian qua toàn tỉnh đã đồng thuận, nỗ lực hết mình nên công tác phòng, chống dịch trên địa bàn cơ bản đã được kiểm soát tốt; an sinh xã hội, đời sống nhân dân được bảo đảm. Đặc biệt, kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021 tiếp tục chuyển biến tích cực, cơ bản triển khai đồng bộ và đạt “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch, vừa phát triển sản xuất, kinh doanh. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt một số kế quả khả quan, có nhiều điểm sáng tích cực như: tổng sản phẩm GRDP ước tăng 2,79%, thu nhập bình quân đầu người đạt 153,6 triệu đồng/người/năm; tổng thu ngân sách ước đạt 61.200 tỷ đồng (bằng 96% so với năm 2021) đạt 104% dự toán HĐND tỉnh giao; các chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh, điều hành, quản lý của tỉnh (PCI, PAR INDEX, ICT) được cải thiện, Vùng thông minh Bình Dương được ICF vinh danh Top 7…

Báo cáo tại Hội nghị, bà Trần Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cho biết, trong năm qua, MTTQ các cấp trong tỉnh đã phát huy tốt vai trò chủ trì, hiệp thương giữa các tổ chức thành viên trong thực hiện Chương trình phối hợp và thống nhất hành động, đặc biệt là tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Mặt trận và các tổ chức thành viên đã phát huy vai trò nòng cốt trong vận động, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tinh thần tương thân, tương ái, nhờ vậy mà củng cố vững chắc niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước trong nhiều hoàn cảnh khó khăn, thách thức.

Trong khi đó, công tác tuyên truyền được triển khai toàn diện, có nhiều đổi mới và phong phú trong phương thức hoạt động, tăng cường thông tin tuyên truyền trên các ứng dụng zalo, fanpage, facebook… tạo sự đồng thuận xã hội. Tăng cường phối hợp đồng bộ giữa MTTQ, các tổ chức thành viên với các cơ quan thông tấn, báo chí, cơ quan chức năng của tỉnh và các địa phương trong công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội.

Quang cảnh hội nghị.

Ngoài ra, các phong trào, cuộc vận động do chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội phát động có sự phối hợp triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, sáng tạo, linh hoạt gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững trật tự an toàn, an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh.

Dựa trên những kết quả đã đạt được, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương xác định nhiệm vụ trong năm 2011 sẽ tập trung vào các vấn đề quan trọng như: Tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; Vận động Nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của đất nước. Đặc biệt sẽ chú trọng hơn vào việc thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí, xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước trong sạch, vững mạnh…

Bên cạnh những nhiệm vụ trên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đề nghị, MTTQ và các tổ chức thành viên cùng toàn thể các tầng lớp nhân dân đồng lòng nhất trí cao để cùng Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phòng, chống dịch với tinh thần quyết ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, bảo vệ sức khỏe, tính mạng và chăm lo tốt nhất cho đời sống của nhân dân.

Các Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đón nhận cờ đơn vị xuất sắc của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

MTTQ cần phát huy tốt hơn nữa vai trò đoàn kết các giai tầng, nêu cao vai trò của các cá nhân tiêu biểu trong các giới đồng bào, các dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng và lợi ích thiết thực của mỗi tầng lớp nhân dân, tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhân dân tham gia mạnh mẽ vào các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận và các tổ chức thành viên phát động; phát huy mọi nguồn lực, khả năng sáng tạo, đóng góp tích cực vào sự nghiệp chung của tỉnh, của đất nước.

“Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang cận kề, MTTQ Việt Nam các cấp cần phối hợp tốt với các ngành các cấp tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho người nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội, công nhân lao động không có điều kiện về quê ăn tết…”, ông Thao nói.

Dịp này, ông Lý Ngọc Minh đã trao tặng Cờ đơn vị xuất sắc của UBTƯ MTTQ Việt Nam cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương. Một số đơn vị, cá nhân cũng được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương trao Cờ thi đua, Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kinh tế xã hội tỉnh Bình Dương năm 2021 có nhiều 'điểm sáng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO