Bất động sản đi tìm khách ngoại

Thanh Giang 04/11/2015 04:10

Với mong muốn thu hút khách hàng nước ngoài nhiều hơn cho các dự án đầu tư nhà ở, căn hộ, hàng loạt doanh nghiệp bất động sản đã lên kế hoạch tiếp thị trực tiếp sản phẩm tại các nước.    

Bất động sản đi tìm khách ngoại

Các công ty nghiên cứu và tư vấn BĐS nhận định, thị trường BĐS sẽ có nhiều tăng trưởng trong thời gian tới. Nguyên nhân chủ yếu độ mở của chính sách, đặc biệt quy định cho người nước ngoài và Việt kiều sở hữu nhà ở. Bên cạnh đó, dưới tác động của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương Cộng đồng kinh tế chung Đông Nam Á, Hiệp định Thương mại tự do với EU chính thức có hiệu lực cũng dự báo tạo thuận lợi cho thị trường phát triển hơn nữa.

Công ty Nghiên cứu và tư vấn BĐS Savills Việt Nam cho rằng, vốn đầu tư FDI và GDP ở TP. HCM ảnh hưởng đến nhu cầu văn phòng. Bởi vì theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2015 tổng nguồn vốn FDI đăng ký đạt 3 tỷ USD, tăng gần 130% theo năm. GDP đạt 30 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng là 9% theo năm. Tốc độ tăng trưởng này được cho là cao nhất cùng kỳ trong 3 năm gần đây.

Sự hiện diện của các công ty nước ngoài đến Việt Nam cũng đồng nghĩa với việc nhu cầu đối với căn hộ dịch vụ, căn hộ cho thuê và căn hộ bán sẽ tăng cao hơn. Liên quan đến phân khúc bán lẻ và văn phòng Công ty TNHH CBRE Việt Nam cho rằng, nhu cầu tìm kiến mặt bằng bán lẻ tăng. Một quý trôi qua từ khi luật kinh doanh BĐS sửa đổi có hiệu lực các công ty nước ngoài liên tục tìm kiếm các diện tích lớn để thuê dài hạn và cho thuê lại.

Không chỉ dừng lại ở phân khúc văn phòng, bán lẻ, công nghiệp theo các công ty tư vấn thị trường BĐS phân khúc căn hộ sẽ phát triển vì nhu cầu ở để làm việc của người nước ngoài khá cao.

Bởi vì, ngay từ khi Luật Nhà ở có hiệu lực một số DN BĐS nhanh chóng lên kế hoạch tiếp cận khách mua nhà ở ngoài nước: Novaland, Vingroup, Sacomreal. Thậm chí, một số DN còn tổ chức và đưa các đoàn khách từ các nước đến Việt Nam tìm hiểu thông tin dự án.

Thực tế cho thấy, các DN BĐS đều đã nhanh chóng thiết lập mạnh lưới bán hàng tại các nước như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… để tiếp cận khách hàng mới. Đơn cử, Công ty Keppel Land Việt Nam đã tổ chức buổi ra mắt dự án Estella Heights giai đoạn 2 – phiên bản đặc biệt tại Singapore trong hai ngày 24 và 25/10. Buổi ra mắt khá thành công khi thu hút khoảng 100 người tham quan mỗi ngày. Kết quả có gần 54 căn hộ đã tìm được đặt mua, trong đó đa phần người mua nhà là người Singapore.

Không muốn chậm chân hơn các DN khác trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng nước ngoài, mới đây công ty Phúc Khang ký kết với quy đầu tư nước ngoài phát triển chuỗi căn hộ xanh theo tiêu chuẩn của Mỹ - Diamond Lotus.

Theo kế hoạch, quỹ đầu tư nước ngoài sẽ cam kết mua 30% sản phẩm tại chuỗi căn hộ xanh với mục đích bán hoặc cho người nước ngoài thuê. Ngoài ra, công ty này còn thành lập kênh thông tin các sản phẩm cho thị trường nước ngoài.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng Giám đốc Phuckhang Corp cho biết, Phúc Khang và đối tác ở Singapore cũng đã ký kết để thành lập công ty Phúc Khang Global Investment, kênh để chuyển tải thông tin các sản phẩm cho khách nước ngoài.

Bất động sản đi tìm khách ngoại - 1

Doanh nghiệp BĐS tư vấn cho khách ngoại và Việt kiều.

Nôn nóng không kém phần các chủ đầu tư, một số công ty dịch vụ BĐS cũng lên kế hoạch lớn cho hoạt động tiếp thị và giới thiệu sản phẩm ra các nước trong khu vực và quốc tế.

Theo đó, để đón đầu làn sóng các nhà đầu tư BĐS nước ngoài, Savills Việt Nam chính thức thành lập hai bộ phận chăm sóc khách hàng Nhật Bản và Hàn Quốc. Kết quả cho thấy, do nhu cầu cao nên lượng khách quan tâm và tìm hiểu thị trường bất động sản khá lớn. Chính vì lẽ đó mà ngoài bộ phận chăm sóc khách hàng Nhật Bản và Hàn Quốc mới đây Savills Việt Nam còn thành lập bộ phận bán và cho thuê nhà ở dành cho tất cả khách hàng nước ngoài.

Chuyên gia nước ngoài cũng được kỳ vọng sẽ lưu trú và làm việc tại TP HCM nhiều hơn khi các hiệp định mang tầm cỡ quốc tế như Hiệp định TPP, Cộng đồng kinh tế chung Đông Nam Á, Hiệp định Thương mại tự do với EU chính thức có hiệu lực.

Theo nhận định của các chuyên gia trong ngành, thị trường BĐS Việt Nam không chỉ hấp dẫn khách nước ngoài trong việc mua – bán các phân khúc mà còn thu hút DN ngoại tầm cỡ trong việc kết nối đầu tư. Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho hay, trong 10 tháng vừa qua, BĐS đứng vị trí thứ 3 về lĩnh vực thu hút nguồn vốn FDI, với 25 dự án cấp mới và 8 dự án tăng vốn có tổng vốn đăng ký là 2,13 tỷ USD. C

òn theo đánh giá của CBRE Việt Nam, nguồn vốn đầu tư từ Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc và Hồng Kông hướng vào lĩnh vực BĐS Việt Nam. Điển hình, hai tập đoàn của Nhật Bản là Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad cũng đã đầu tư vào dự án Flora Anh Đào tại quận 9. Tương tự, Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản) công bố đầu tư 200 triệu USD vào Công Ty Cổ Phần Đầu Tư và Phát Triển BĐS An Gia...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất động sản đi tìm khách ngoại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO