: toasoandko@gmail.com | : (04) 38.228.302
Liên hệ quảng cáo: (04)39.431.943 - (04)39.447.011
20:41:00 - Thứ tư, 13/03/2019

Doanh nghiệp của 28 quốc gia tham dự triển lãm HortEx Vietnam 2019

Ngày 13/3, Triển lãm công nghệ sản xuất và chế biến rau-hoa-quả (Hortex Vietnam 2019) và hội nghị quốc tế lần thứ 2 về lĩnh vực này đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Doanh nghiệp của 28 quốc gia tham dự triển lãm HortEx Vietnam 2019

Cắt băng khai mạc triển lãm Hortex Vietnam 2019.

Triển lãm năm nay được mở rộng gấp đôi về quy mô so với năm đầu tiên, HortEx Vietnam 2019 trở thành điểm hẹn chuyên ngành lớn nhất khu vực Đông Nam Á với tổng diện tích trưng bày 4.500 m2, với gần 200 doanh nghiệp đến từ 28 quốc gia, dự kiến sẽ đón khoảng 6.000 khách tham quan thương mại. 

Các quốc gia có doanh nghiệp tham gia triển lãm năm này gồm có: Úc, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Ecuador, Estonia, Pháp, Đức, Ấn Độ, Israel, Italia, Nhật Bản, Latvia, Malaysia, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Singapore, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Việt Nam, New Zealand, Lào và Myanmar.

Song song với triển lãm là “Diễn đàn xuất khẩu” (Export Forum) - một trong những tiêu điểm với các chuyên đề và các buổi tọa đàm của các chuyên gia, nhà lãnh đạo, các tổ chức hàng đầu về xuất khẩu nông nghiệp đến từ Việt Nam (Cục Trồng trọt, Cục chế biến và phát triển thị trường nông sản - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam; Cục Xúc tiến thương mại và Vụ thị trường châu Á, châu Phi – Bộ Công Thương); Hiệp hội Rau quả Việt Nam; Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam, Cơ quan Doanh nghiệp Singapore (IE Singapore); Cơ quan Nông Lương và Thú y Singapore (AVA)… 

Doanh nghiệp của 28 quốc gia tham dự triển lãm HortEx Vietnam 2019

Hortex Vietnam 2019 thu hút khá đông khách hàng quốc tế và trong nước đến tham quan, tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Tại diễn đàn, các doanh nghiệp Việt Nam được tạo điều kiện gặp và trao đổi trực tiếp với 40 nhà thu mua rau, hoa, quả Trung Quốc, Singapore, Campuchia, Myanmar, Thái Lan… Đây là cơ hội để quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu rau, hoa, quả.

Bên cạnh đó, chương trình Kết nối doanh nghiệp (B2B Business Matchmaking) cũng là một hoạt động đặc biệt được chú trọng. Ban tổ chức đã kết hợp khai thác nhiều phương tiện truyền thống và hiện đại, các mạng lưới thông tin và công cụ truyền thông để giúp cho người mua và người bán tìm kiếm, chọn lựa đối tượng phù hợp, giúp họ kết nối và đặt lịch hẹn làm việc ngay tại triển lãm. 

Năm 2018 là một năm thành công của ngành Rau, Hoa, Quả Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu đạt 3,809 tỉ USD, tăng 8,8% so với năm 2017 (theo Tổng cục Hải quan). Cùng với đà tăng trưởng của thị trường, HortEx Vietnam 2019 được mong đợi sẽ trở thành điểm hẹn chuyên ngành lý tưởng, là bệ phóng để các cơ hội kinh doanh hội tụ và đơm hoa kết trái nhờ “Thiên thời-Địa lợi-Nhân hòa”…

Lam Hồng