: toasoandko@gmail.com | : (04) 38.228.302
Liên hệ Quảng cáo: (04)39.431.943 - (04)39.447.011
07:10:00 20/08/2015

Phải khắc phục sự cố công trình giao thông trong vòng 21 ngày

(ĐĐK) Trước tình trạng nhiều dự án vừa đưa vào khai thác đã bộc lộ khiếm khuyết về chất lượng, xảy ra những sự cố ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông, gây bức xúc trong dư luận, ngày 19/8, Bộ GTVT cho biết đã có quy định cụ thể về việc nâng cao trách nhiệm bảo hành đối với các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ đối với các đơn vị liên quan.

Ảnh minh họa (nguồn Internet).

Theo đó, đối với công trình cấp đặc biệt và cấp 1, thời gian quy định bảo hành sẽ là 48 tháng, mức tiền bảo đảm bảo hành là 3% giá trị hợp đồng. Với công trình cấp 2, thời gian bảo hành sẽ là 42 tháng, mức tiền bảo đảm bảo hành là 5% giá trị hợp đồng. Với công trình các cấp còn lại, thời gian bảo hành sẽ là 24 tháng, mức tiền bảo đảm bảo hành 5% trị giá hợp đồng.

Bộ GTVT cũng quy định, trong thời gian bảo hành, nhà thầu thi công và các nhà thầu liên quan phải khẩn trương sửa chữa, khắc phục triệt để các hư hỏng, khiếm khuyết của công trình do lỗi nhà thầu gây ra trong vòng 21 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu bảo hành, nếu chậm trễ chủ đầu tư có quyền sử dụng số tiền bảo đảm bảo hành để thuê nhà thầu khác thực hiện sửa chữa.

Kể cả sau khi kết thúc bảo hành, nếu công trình xảy ra hư hỏng, khiếm khuyết về chất lượng do lỗi của mình gây ra, các nhà thầu vẫn phải chịu trách nhiệm và khắc phục theo quy định của pháp luật.       

M.Duy