Kịp thời trao trả tài sản cho du khách nước ngoài

Theo Hà nội mới 01/07/2017 14:41

Khoảng 18h ngày 30/6, trên đường tuần tra đảm bảo an ninh tuyến phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội), Thượng úy Võ Ngọc Tuấn công tác tại Công an quận Hoàn Kiếm và anh Nguyễn Văn Phóng, Tổ bảo vệ Hồ Gươm đã nhặt được một chiếc ví có nhiều tiền và giấy tờ tùy thân tại khu vực gần Nhà thờ Lớn.

Ông Sarkawi Lim vui mừng nhận lại tài sản của mình.

Sau khi thông báo nhiều lần nhưng chủ nhân chiếc ví không xuất hiện, Thượng úy Tuấn và anh Phóng đã mang chiếc ví về Công an phường Hàng Trống tiếp tục làm rõ.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện bên trong chiếc ví có nhiều thẻ ATM, chứng minh thư mang tên ông Sarkawi Lim, quốc tịch Indonesia và 14.620.000 đồng.

Sau khi xác minh, tổ công tác đã liên hệ được với ông Sarkawi Lim đang lưu trú tại một khách sạn gần Hồ Gươm. Tại trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm, ông Sarkawi Lim cho biết mình đến Hà Nội buổi chiều cùng ngày. Số tiền để trong ví ông vừa đổi để tiện giao dịch trong những ngày lưu trú, tham quan Hà Nội.

Trên đường từ khách sạn đi tham quan các tuyến phố đi bộ, do sơ ý ông đã đánh rơi chiếc ví. Trong lúc hoang mang không biết tìm đâu thì ông được nhân viên khách sạn liên hệ và mời đi nhận lại chiếc ví.

Trong bức thư cảm ơn, ông Sarkawi Lim bày tỏ sự cảm kích và ấn tượng về tinh thần trách nhiệm của các chiến sĩ công an Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kịp thời trao trả tài sản cho du khách nước ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO