Kon Tum: 1.000 nhà đại đoàn kết trong nhiệm kỳ vừa qua

Hải Nhi 12/06/2019 14:21

Tính đến ngày 12/6, ngôi nhà đại đoàn kết của gia đình bà Từ Thị Nhâm do Báo Đại Đoàn Kết, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum, Thẩm mỹ Hoàng Tuấn phối hợp trao tặng là ngôi nhà thứ 1.000 trên đất Kon Tum.

Kon Tum: 1.000 nhà đại đoàn kết trong nhiệm kỳ vừa qua

Đại diện MTTQ tỉnh Kon Tum, Báo Đại Đoàn Kết, nhà tài trợ chia sẻ niềm vui với gia đình bà Từ Thị Nhâm.

Ngày 12/6, Báo Đại Đoàn Kết, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum, Thẩm mỹ Hoàng Tuấn phối hợp tổ chức lễ trao tặng kinh phí xây nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Từ Thị Nhâm thôn Bình Trung, xã Sa Bình, huyện Sa Thày, tỉnh Kon Tum.

Tại buổi lễ trao tặng kinh phí xây nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Từ Thị Nhâm, Đại tá - nhà văn Lê Hải Triều nói: Sa Thày là nơi Sư đoàn 10 thành lập và cũng là nơi tôi đã sống, chiến đấu cả một thời tuổi trẻ. Nay được trở lại làm công tác từ thiện, tôi thực sự xúc động và càng thấy cần phải cống hiến nhiều hơn nữa cho mảnh đất lịch sử này.

Ngay tại buổi lễ, Đại tá - nhà văn Lê Hải Triều đã quyết định tặng thêm 30 triệu đồng cho gia đình bà Từ Thị Nhâm, với tổng số kinh phí hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết là 80 triệu đồng.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Kon Tum Lưu Duy Khanh bày tỏ niềm vui khi căn nhà đại đoàn kết thứ 1.000 trong nhiệm kỳ 2014 - 2019 được trao cho gia đình bà Từ Thị Nhâm.

“Đó là con số ấn tượng, chúng tôi đã trao tặng nhà đại đoàn kết trong nhiều năm qua, có những lần trao 30 căn nhà đại đoàn kết cùng thời điểm, nhưng riêng lần này chúng tôi có xúc cảm rất đặc biệt khi Đại tá - nhà văn Lê Hải Triều trở về chiến trường xưa làm công tác từ thiện, đây là món quà đầy ý nghĩa cho gia đình chị Nhâm - hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Sa Bình, huyện Sa Thày”, ông Lưu Duy Khanh nói.

Ông Lưu Duy Khanh khẳng định, trong nhiệm kỳ vừa qua, với cộng đồng trách nhiệm của cá nhân trong và ngoài tỉnh, đến thời điểm này, chỉ còn nửa tháng nữa sẽ diễn ra đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Kon Tum lần thứ 10, nhiệm kỳ 2019 - 2024, tổng kết lại đến ngày 12/6, ngôi nhà đại đoàn kết của gia đình chị Nhâm là ngôi nhà thứ 1.000 trên đất Kon Tum.

Ông Lưu Duy Khanh mong muốn, Báo Đại Đoàn Kết, Đại tá - nhà văn Lê Hải Triều tiếp tục đồng hành với Mặt trận các cấp quan tâm tới các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Đồng thời, đề nghị khi nhận được hỗ trợ, các gia đình sẽ tiếp tục vươn lên để thoát nghèo, phấn đấu xây dựng cuộc sống cho gia đình, góp phần xây dựng khu dân cư trong phong trào xây dựng nông thôn mới, phấn đấu xoá nhà tạm, dột nát trên địa bàn các thôn, xã, của huyện Sa Thày, tập trung nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kon Tum: 1.000 nhà đại đoàn kết trong nhiệm kỳ vừa qua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO