Kon Tum: Chuẩn bị các giải pháp phục hồi du lịch

T.Linh

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thời gian qua đã gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch của tỉnh Kon Tum, khiến cho lượng du khách sụt giảm mạnh, doanh thu từ hoạt động du lịch cũng giảm theo. Hiện ngành du lịch tỉnh Kon Tum đang chuẩn bị các giải pháp để sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi du lịch sau dịch bệnh.

Kon Tum: Chuẩn bị các giải pháp phục hồi du lịch
Các nghệ nhân dệt thổ cẩm, phục vụ nhu cầu du lịch trải nghiệm.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Kon Tum, tổng lượt khách du lịch 9 tháng năm 2021 của tỉnh chỉ đạt khoảng 189 nghìn lượt khách (đạt 45% so với cùng kỳ năm 2020).

Để giảm thiểu tác động của dịch Covid-19, ngành Du lịch tỉnh Kon Tum đang từng bước đổi mới hình thức truyền thông, đồng thời đưa ra các giải pháp để chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi các hoạt động du lịch trong bối cảnh mới.

Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Kon Tum (Sở VHTTDL tỉnh Kon Tum) cho hay, trong thời gian tới, công tác xúc tiến quảng bá du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ được đa dạng hóa qua nhiều kênh truyền thông. Việc truyền thông cổ động trực quan bằng pa nô, bảng hiệu, ấn phẩm du lịch truyền thống được phong phú hóa bằng nhiều chất liệu, trong đó có tiến hành triển khai các ấn phẩm chuyên đề như: Măng Đen - Chạm vào tinh khôi; Vườn di sản Asean tại Kon Tum; Nhà thờ gỗ - Dấu ấn thời gian; Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch tỉnh Kon Tum (gồm bản giấy và bản Media Hoạt hình 2D sinh động).

Song song với đó là các chiến dịch quảng bá du lịch thông qua trang website: kontumtourism.com.vn/dulichkontum.com.vn và hệ thống quảng bá bằng nền tảng mạng xã hội (kênh Youtube KonTum Travel, Fanpage KonTum Travel) được chú trọng thực hiện nhằm xây dựng  và phát  triển hệ thống cơ sở dữ liệu về du lịch; hình thành hệ thống thông tin số về khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch, đã truyền tải thông điệp, tạo cảm hứng cho cộng đồng mạng, đặc biệt là giới trẻ Kon Tum xây dựng hội, nhóm về du lịch, ẩm thực…

Tiếp tục hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp du lịch triển khai số hóa các điểm đến, đồng thời tập hợp các cơ sở dữ liệu đó để quảng bá dịch vụ, kết nối lại thị trường và cập nhật thông tin phục vụ du khách. Hỗ trợ các huyện, thành phố trên địa bàn truyền thông giới thiệu, mở cửa điểm đến, quy trình du lịch an toàn, chính sách mới liên quan đến xuất nhập cảnh; cập nhật thông tin các chương trình du lịch mới, có ưu đãi của các công ty du lịch trên địa bàn…           

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Tìm cơ hội cho chính kịch

Tìm cơ hội cho chính kịch

Với 100 năm hình thành và phát triển, kịch nói đang được xếp vào “top đầu” trong các loại hình nghệ thuật sân khấu vẫn còn tạo sức hút với khán giả.

Xem nhiều nhất