Kon Tum khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão số 5 gây ra

Thùy Trang 14/09/2021 09:34

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai tỉnh Kon Tum: Do ảnh hưởng của bão số 5, trên địa bàn tỉnh đã làm một người chết, 7 căn nhà bị nước cuốn trôi và hư hỏng, gần 400 ha lúa và hoa mầu bị ảnh hưởng và nhiều tuyến đường bị sạt lở và hư hại.

Mua lớn đã gây ngạp nhiều tuyến đường ở Kon Tum

Do ảnh hưởng bão số 5, mưa kéo dài trong suốt mấy ngày qua đã gây ra một số thiệt hại đối với người và các công trình hạ tầng và sản xuất nông nghiệp của người dân tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Tính đến sáng ngày 14/9, đã có một người bị nước cuốn trôi là bà bà Y Ben (sinh 1958, tại thôn Kon Hia 3, xã Đăk Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông). Có 7 căn nhà bị ảnh hưởng, trong đó có 1 căn nhà bị sạt lở tại huyện Đăk Glei và 6 căn nhà bị ngập nước tại huyện Ngọc Hồi và huyện Đăk Hà. Có khoảng 389,4ha lúa, hoa màu các loại bị ảnh hưởng. Trong đó, huyện Ngọc Hồi bị thiệt hại nhiều nhất với 218,6ha; tiếp đến là huyện Đăk Hà có 132,1ha lúa và hoa màu các loại bị ngập úng; tiếp đến là huyện Kon Rẫy, Đăk Tô, Sa Thày,vv…

Hệ thống giao thông bị ảnh hưởng nặng nề nhất với nhiều công trình bị sạt lở, hư hại. Trong đó đường Ngọc Hoàng-Măng Bút-Tu Mơ Rông-Ngọc Linh tại Km17+800 bị sạt ta luy dương gây tắc đường, tại Km20+700 nhánh 2 (đoạn Măng Ri-Ngọc Linh) sạt hàm ếch dài 15m sâu âm vào lòng đường 3m, và nhiều tuyến đường liên tỉnh, liên huyện cũng bị sạt lở và hư hại nhiều.

Nhiều công trình thủy lợi bị ảnh hưởng nghiêm trọng như công trình thủy lợi Măng Tá được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khắc phục sửa chữa sau cơn bão số 9 năm 2020, hiện đã ngập toàn bộ công trình đầu mối, khả năng đất đá vùi lấp cửa lấy nước; thủy lợi thôn Tê Xô Trong (xã Đăk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông) bị hư hỏng; thủy lợi Đăk Pia (xã Đăk Kôi) tại vị trí nhánh kênh N2 bị trôi chân trụ tạm; thủy lợi đập Đăk Toa (xã Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy) đang trong giai đoạn thi công, nước lớn đã làm trôi hoàn toàn đập tạm dẫn dòng với khối lượng đất, đá khoảng 3.500m3…

Để khắc phục hậu quả sau bão số 5, tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo, các ngành chức năng và các địa phương khẩn trương rà soát, thống kê thiệt hại do mưa bão gây ra và triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả, huy động lực lượng, nguồn lực để tập trung khắc phục kịp thời, sớm ổn định cuộc sống của người dân, nhất là nhà ở, cầu, tràn, công trình thủy lợi, các tuyến giao thông bị sạt lở...; có hình thức tổ chức thăm hỏi kịp thời gia đình bị thiệt hại; hỗ trợ các hộ khó khăn ổn định đời sống; khắc phục sự cố sạt lở và triển khai công tác bảo đảm an toàn giao thông, nhất là qua ngầm tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, các khu vực nguy hiểm, dễ sạt lở đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kon Tum khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão số 5 gây ra

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO