Kon Tum nâng mức phòng, chống dịch

T.Dư 06/02/2021 07:00

Hiện ngành chức năng tỉnh Kon Tum đã tăng cường lực lượng, nâng cao mức phòng, chống dịch Covid-19, nhất là tại chốt kiểm tra, Tổ liên ngành kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 Sao Mai (Quốc lộ 14 (km 1562 + 500) thôn 2, xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum).

Theo bác sỹ Bùi Trọng Trí - Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum, hiện mỗi ngày có trung bình trên 2.000 lượt xe và khoảng 10.000 lượt người qua chốt Sao Mai để vào tỉnh Kon Tum, chưa kể các phương tiện thô sơ.

Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum đã cử 3 cán bộ y tế túc trực 24/24 giờ, phối hợp cùng các lực lượng khác như Cảnh sát giao thông, Đoàn thanh niên… thực hiện yêu cầu khai báo và kiểm tra y tế bắt buộc với tất cả người vào địa bàn tỉnh theo hướng từ Gia Lai đi Kon Tum.

Các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc Covid-19 sẽ được đưa ngay vào cách ly tại các cơ sở y tế; các trường hợp có tiếp xúc gần hoặc đến từ các khu vực của các tỉnh, thành phố có trường hợp mắc Covid-19 lây lan trong cộng đồng, sẽ được thực hiện cách ly tập trung.

Đặc biệt, công dân có điểm xuất phát từ tỉnh Gia Lai bắt buộc phải khai báo, kiểm tra y tế và đưa đi cách ly. Nếu không đồng ý sẽ được yêu cầu quay ngược về Gia Lai và thông báo cho ngành y tế tỉnh Gia Lai biết để thực hiện cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kon Tum nâng mức phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO