Kon Tum: Phát hiện vụ phá rừng ở Kon Plông

Cao Nguyên 27/09/2019 05:00

Ngày 26/9, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kon Tum và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên lâm nghiệp Kon Plông tiến hành kiểm tra hiện trường một vụ phá rừng vừa bị lực lượng chức năng phát hiện tại huyện Kon Plông.

Theo đó, tại các cánh rừng sản xuất, phòng hộ ở tiểu khu 413 và 474 (vùng giáp ranh giữa hai xã Măng Cành và Đăk Tăng, huyện Kon Plông), do Lâm trường Măng Cành II, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên lâm nghiệp Kon Plông quản lý có nhiều cây gỗ lớn nhỏ khác nhau (đường kính từ 5 cm trở lên), chủ yếu là Thông nàng và Hồng Tùng thuộc nhóm IV đã bị đốn hạ, còn lưu gốc.

Trước đó, để bảo vệ rừng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên lâm nghiệp Kon Plông đã đào các hố sâu, rộng, ngăn không cho xe cơ giới vào rừng tại các con đường dẫn vào rừng nhưng lâm tặc vẫn mở lối khác để vào. Ông Nguyễn Văn Nam, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kon Tum cho biết: Sau khi nắm bắt các nguồn thông tin, Chi cục Kiểm lâm đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm Kon Plông, Đội Kiểm lâm cơ động tiến hành phối hợp với các cơ quan có liên quan để kiểm tra xác minh. Hiện nay, lực lượng của Chi cục Kiểm lâm đang tiến hành kiểm tra xác minh hiện trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kon Tum: Phát hiện vụ phá rừng ở Kon Plông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO