Kremlin hy vọng Nhà Trắng không tiết lộ nội dung điện đàm Putin-Trump

Theo VOV 28/09/2019 12:02

Theo giải thích của đại diện Điện Kremlin, những thông tin như vậy thông thường phải được giữ bí mật.

Kremlin hy vọng Nhà Trắng không tiết lộ nội dung điện đàm Putin-Trump

Kremlin hy vọng Nhà Trắng không tiết lộ nội dung điện đàm Putin-Trump. (Ảnh: Reuters).

Điện Kremlin hy vọng rằng trong mối quan hệ giữa Liên bang Nga và Mỹ, Nhà Trắng sẽ không công bố các đoạn băng ghi âm cuộc điện đàm giữa các nhà lãnh đạo. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, ông Dmitry Peskov, nhấn mạnh rằng những thông tin như vậy cần phải được giữ bí mật.

Bình luận theo yêu cầu của các phóng viên về việc công bố đoạn băng ghi âm cuộc điện đàm giữa các Tổng thống Mỹ và Ukraine – Donald Trump và Volodymyr Zelensky, đại diện của Điện Kremlin lưu ý rằng, dĩ nhiên, hành động công bố này là khá bất thường.

“Theo quy tắc, các tài liệu liên quan đến những cuộc nói chuyện ở cấp nguyên thủ quốc gia như vậy sẽ được đóng dấu mật – hoặc là ‘mật’, hoặc là ‘tuyệt mật’. Đó là thông lệ trên thế giới và, theo quy định, tất nhiên, chúng không được phép công bố”, ông Peskov giải thích.
Theo ông, “trong mọi trường hợp, việc Mỹ công bố tài liệu này chắc chắn được thực hiện theo thỏa thuận chung với Ukraine”.

“Tất nhiên, chúng tôi hy vọng rằng trong mối quan hệ song phương vốn đã có rất nhiều vấn đề nghiêm trọng giữa hai nước, hai bên sẽ không phải rơi vào tình huống như vậy” - phát ngôn viên của Tổng thống Nga nói.

Trả lời câu hỏi liệu Kremlin có “sẵn lòng” công bố các đoạn băng ghi âm, nếu các đối tác Mỹ cần chúng, ông Peskov nhấn mạnh: “Không thể có câu trả lời cuối cùng. Mỗi trường hợp cụ thể cần phải được xem xét”. “Chưa từng có ai đưa ra những đề xuất kiểu như vậy đối với chúng tôi”, ông nói.

Người phát ngôn của Điện Kremlin cũng lưu ý rằng việc công bố băng ghi âm cuộc trò chuyện giữa ông Trump và ông Zelensky là “vấn đề nội bộ của riêng Mỹ”. “Chúng tôi không có ý định can thiệp vào chuyện này”, ông kết luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kremlin hy vọng Nhà Trắng không tiết lộ nội dung điện đàm Putin-Trump

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO