Ký kết quy chế phối hợp giữa BHXH Việt Nam và Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam

L.H. 01/07/2017 07:55

Việc ký quy chế phối hợp nhằm giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc của các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) là thành viên Hiệp hội trong công tác tổ chức KCB BHYT và thanh, quyết toán chi phí KCB BHYT, đảm bảo quyền lợi chính đáng của các thành viên Hiệp hội và của người bệnh BHYT.

Theo đó, BHXH Việt Nam cung cấp các văn bản quy phạm pháp luật về BHYT và các quy định chuyên môn về KCB BHYT; cử chuyên gia tham gia giới thiệu, trình bày các văn bản, chính sách pháp luật mới liên quan đến việc thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT cho các cơ sở KCB là thành viên Hiệp hội khi Hiệp hội tổ chức và mời. Trong phạm vi thẩm quyền của mình, BHXH Việt Nam xem xét giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc của Hiệp hội và/hoặc các cơ sở KCB là thành viên Hiệp hội trong quá trình tổ chức thực hiện KCB BHYT.

Về phía Hiệp hội, có trách nhiệm quán triệt đến các cơ sở KCB là thành viên Hiệp hội tổ chức KCB BHYT theo đúng quy định của pháp luật, chấn chỉnh tình trạng lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT; nhân rộng những kinh nghiệm tốt trong tổ chức KCB BHYT đảm bảo quyền lợi người bệnh BHYT với chi phí KCB BHYT hợp lý, an toàn, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ký kết quy chế phối hợp giữa BHXH Việt Nam và Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO