Kỳ lạ chuỗi cửa hàng café 'thư giãn' ở Hàn Quốc

Linh Chi 11/06/2017 08:40

Người ta thường tới các quán cafe để nhấm nháp thứ chất lỏng giúp họ tỉnh táo hơn, xoa dịu mệt mỏi và tránh buồn ngủ, nhưng Mr.Healing, một chuối cafe nổi tiếng ở Hàn Quốc lại thực sự khuyến khích khách hàng nằm xuống nghỉ ngơi và thậm chí có một giấc ngủ ngắn trên những chiếc ghế tiện nghi.

Các dãy ghế mát-xa tự động sang trọng trong một cửa hàng của Mr.Healing.

Mr.Healing tự mô tả mình như chuỗi cà phê thư giãn, nơi mà khách hàng có thể tới yêu cầu đồ uống và nằm nghỉ ngơi trên những chiếc ghế mát-xa tự động, thậm chí có thể có giấc ngủ ngắn trong lúc nghe những bản nhạc cổ điển. Dịch vụ này nổi tiếng ở Hàn Quốc đến nỗi chuỗi cửa hàng đã mở rộng ra tới 47 địa điểm kinh doanh trên toàn quốc.

Báo cáo từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cho thấy rất nhiều người Hàn Quốc chịu chứng mất ngủ do làm việc quá độ, bởi vậy nên bất cứ cơ hội nào được nghỉ ngơi và ngủ đều được họ hết sức quý trọng. Mr.Healing được xem là nơi hoàn hảo của họ trong mỗi giờ nghỉ trưa hoặc sau giờ học. Chuỗi cửa hàng cũng cung cấp dịch vụ mát-xa cho khách hàng, dựa trên lượng thời gian mà họ có được trong giờ nghỉ.

Một ca mát-xa 20 phút của quán có giá khoảng 4.000 Won (3,5 USD) và ca 30 phút có giá 7.900 Woon (7 USD), và ca 50 phút là 9 USD, tất cả đều bao gồm một đồ uống. Ngay khi đưa ra lựa chọn, khách hàng được đưa tới “trung tâm phục hồi”, một không gian rộng rãi được chia ra làm nhiều khoang nhỏ có ghế mát-xa tự động.

Khách hàng sẽ được yêu cầu cở bỏ giày dép và các loại đồ trang sức có thể ảnh hưởng tới những chiếc ghế này. Sau khoảng thời gian được thư giãn trên ghế mát-xa, khách hàng được trở lại khu vực thưởng thức cafe truyền thống để gọi đồ uống.

Chuỗi cửa hàng Mr. Healing hiện đang rất nổi tiếng ở Hàn Quốc, đến nỗi khách hàng được khuyên là nên đặt chỗ trước. Khách hàng tìm đến chuỗi cửa hàng này rất đa dạng, từ các sinh viên trẻ tuổi muốn thư giãn sau giờ học cho tới công nhân, viên chức, du khách và cả người lớn tuổi.

“Khách đến với chúng tôi rất đa dạng, có khách đơn lẻ, đi theo cặp, bạn bè, gia đình, du khách….tất cả những ai cần một khoảng lặng trong cuộc sống của họ”- Park Hye-sun, quản lý của Mr.Healing ở Myeong-dong, trung tâm Seoul, nói với tờ Korea Herald.

“Tôi luôn trong trạng thái buồn ngủ”- Lee Ji-hyun, một sinh viên học tại quận Gangnam, Seoul nói. “Nếu bạn đến các quán café thông thường, bạn cần phải ngủ trong khi ngồi trên ghế. Điều đó chả khác gì ngủ trong tiết học tại giảng đường cả”.

Một số người mô tả Mr.Healing và các quán cafe tương tự khác ở Hàn Quốc chỉ là một chiêu trò câu khách thông thường và sẽ sớm thoái trào, nhưng cũng có nhiều người xem chúng như một mô hình kinh doanh bền vững bởi chúng đưa ra một thứ dịch vụ mà người dân Hàn Quốc đang cần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ lạ chuỗi cửa hàng café 'thư giãn' ở Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO