Kỹ năng và các tình huống khi ứng tuyển

Việt Hà 28/02/2022 10:07

Trung tâm Khảo sát thông tin việc làm & Đào tạo Khởi nghiệp (trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội) vừa tổ chức tọa đàm về kỹ năng cần thiết và tình huống thường gặp khi ứng tuyển vào các vị trí trong doanh nghiệp.

Hình ảnh các em sinh viên tham gia buổi tọa đàm .

Buổi Tọa đàm được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham gia của nhiều diễn giả đến từ các doanh nghiệp, chia sẻ các bí quyết và kinh nghiệm từ thực tiễn khi tham gia ứng tuyển cũng như tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp.

Dưới góc nhìn của nhà tuyển dụng, ông Đỗ Quốc Bình – Giám đốc điều hành Công ty Cung ứng nhân lực HRL bật mí, để đạt kết quả cao khi tham gia ứng tuyển, sinh viên cần trang bị cho mình những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng và khả năng. Để có kinh nghiệm, các em phải đi làm tại các cơ quan, doanh nghiệp hoặc các tổ chức. Kỹ năng thì thực hành nhiều và chăm chỉ luyện tập. Còn để phát triển thành khả năng, phải thông qua việc làm, học tập; từ đó rút kinh nghiệm cho mình.

“Các bạn cũng nên có thái độ thẳng thắn, tự tin, không nên trả lời lan man Đồng thời, nên có sự thành thật, tránh thụ động. Đặc biệt, không nói quá về khả năng của mình. Cũng có thể đặt câu hỏi ngược lại cho nhà tuyển dụng để tạo thành một cuộc trao đổi. Khi đó, nhà tuyển dụng sẽ thấy sự chủ động của các bạn” .

Tại buổi Tọa đàm, nhiều sinh viên đặt câu hỏi liên quan đến việc chuẩn bị trước, trong và sau khi tham gia ứng tuyển. Ông Lê Anh Tuấn – Trưởng phòng Phát triển kỹ năng và Công tác xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm và hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Thành Đoàn Hà Nội chia sẻ: Các bạn muốn ứng tuyển vào vị trí nào thì phải tìm hiểu về nó và có hiểu biết về công việc thuộc lĩnh vực mà mình dự tuyển.

Đặc biệt, cần phát triển kỹ năng giao tiếp đồng thời, chuẩn bị cho mình những bản CV ấn tượng và tập luyện nhiều về cách trả lời phỏng vấn trước nhà tuyển dụng. Việc rèn luyện nhiều giúp bạn tự tin khi tham gia ứng tuyển. “Đôi khi chính trong giao tiếp sẽ mang lại cho các bạn 99% thành công. Khi đó, bản CV chỉ là 'tấm vé' mở cửa”, ông Anh Tuấn nói.

Không chỉ lắng nghe nhiều câu chuyện từ những doanh nhân, các bạn trẻ còn cởi mở trao đổi, giao lưu, phản biện và đặt ra nhiều câu hỏi, những băn khoăn về các vấn đề mà các em đang quan tâm về việc ứng tuyển trong thời kỳ kỷ nguyên số. Các doanh nhân đã giải đáp, chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm thực tiễn hết sức sinh động và dành cho sinh viên những lời khuyên bổ ích về việc học tập cùng nhiều chủ đề, lĩnh vực, giúp các em nâng cao kiến thức, tự tìm kiếm trải nghiệm cho bản thân để có được những hành trang đủ đầy, sự tự tin để lập thân, lập nghiệp.

Phát biểu tại tọa đàm, PGS.TS Hà Đức Trụ, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, ghi nhận ý kiến của chuyên gia đến từ các doanh nghiệp rất sát thực. Qua đó, gợi mở nhiều vấn đề bổ ích cho sinh viên, giúp các em có thêm nhiều kiến thức và là “cẩm nang” để các em bước vào chặng đường ứng tuyển việc làm sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỹ năng và các tình huống khi ứng tuyển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO