Kỷ niệm hành trình 10 năm “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu”

Đoàn Xá 26/08/2022 16:03

Sau 8 năm thành lập, Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu" đã đóng góp hàng trăm tỉ đồng cho công tác chăm sóc, an sinh đối với cán bộ chiến sĩ ngư dân tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Sáng 26/8, tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” tổ chức kỷ niệm 8 năm thành lập CLB (1/8/2014 - 1/8/2022) với chủ đề “Hoàng Sa - Trường Sa trong trái tim chúng ta” và nhìn lại hành trình 10 năm hoạt động. Tới dự buổi lễ có nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cho biết, dù chính thức thành lập được 8 năm nhưng do trước đó chương trình đã thực hiện xây trường ở quần đảo Trường Sa nên đây được coi là hành trình 10 năm nối biển và bờ.

Cụ thể, sau khi chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu kết thúc” với kết quả là 2 ngôi trường xinh xắn nằm ở thị trấn Trường Sa và xã đảo Sinh Tồn được xây dựng. Để tiếp tục kết nối những tấm lòng, những trái tim hướng về Hoàng Sa - Trường Sa, mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã ra đời vào ngày 1/8/2014.

Từ đó đến nay, CLB đã trở thành nơi kết nối nhiều tấm lòng hướng về biển đảo; nơi hun đúc thêm tình yêu và trách nhiệm dành cho biển đảo quê hương bằng nhận thức và bằng những hành động thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng các vùng biển đảo, chăm lo cho các lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo; chăm lo cho các em học sinh là con em chiến sĩ Hải quân, Cảnh sát biển, lực lượng Kiểm ngư và ngư dân.

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước phát biểu tại hội nghị.

Cũng theo bà Trương Mỹ Hoa, những năm qua, những gì CLB và Quỹ đã làm được cho quân và dân nơi đảo xa thật vô cùng ý nghĩa và đáng trân trọng. Trong đó có 3 dự án đào tạo 326 con chiến sĩ và ngư dân của 14 đảo với tổng số tiền tài trợ là 144 tỷ 500 triệu, trong số đó có 21 em đạt giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi, các giải thưởng, danh hiệu cấp quận, thành phố và cấp Trung ương; 14.000 suất học bổng thường niên; 9 tỷ đồng lo quà Tết hàng năm; 57 căn nhà đồng đội trị giá 4,4 tỷ đồng, 5.000 phần quà cho các cháu học sinh; 13 đoàn với 309 lượt hội viên đi thăm quân dân quần đảo Trường Sa với các phần quà trị giá 7,8 tỷ đồng. Không tính 119 tỷ đồng cho công tác phòng, chống Covid-19, CLB và Quỹ đã vận động trên 180 tỷ đồng chăm lo cho biển đảo.

Được biết, hiện nay CLB “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu” đã có hơn 3.000 hội viên cá nhân và 135 hội viên tập thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ niệm hành trình 10 năm “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO