Kỳ vọng vào các vị đại biểu dân cử

Trần Công Thắng (Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang) 28/06/2021 06:30

Những ngày này, Bắc Giang vẫn dồn sức chống dịch Covid-19. Với rất nhiều khó khăn, thách thức, song niềm tin chiến thắng vẫn luôn hiện hữu từng ngày, từng giờ của mọi người dân trong tỉnh.

Niềm tin đó càng trở lên vững chắc khi cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức thành công trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, mở ra một dấu mốc mới, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Bắc Giang đẹp giàu, văn minh.

Thành công của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 bắt nguồn từ sự lãnh đạo sáng suốt, đúng đắn của Đảng và sự vào cuộc quyết tâm của cả hệ thống chính trị, song điều không thể thiếu chính là niềm tin vững bền của cử tri toàn tỉnh dành cho các ứng cử viên, nhất là các đại biểu được bầu bằng những lá phiếu gửi gắm cả niềm tin và sự kỳ vọng.

Chính vì vậy đối với mỗi đại biểu trúng cử, không những là niềm vinh dự lớn lao mà còn mang trọng trách nặng nề, phải thực sự làm gì để xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của cử tri. Như Bác Hồ đã từng dạy: “Phải làm sao cho xứng đáng với đồng bào cho xứng đáng với Tổ quốc”.

Mỗi đại biểu phải cần nhận thức sâu sắc và đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ cao cả theo đúng Hiến pháp và pháp luật quy định. Nhất là tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp; hết lòng, hết sức vì nước, vì dân “phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”; là đại biểu của nhân dân cần thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện giữ gìn phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ mọi mặt, gần gũi và lắng nghe ý kiến của cử tri và nhân dân, thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cử tri và nhân dân tin tưởng giao phó.

“Lời nói đi đôi với việc làm”, mỗi đại biểu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện lời hứa với cử tri một cách quyết liệt và triệt để nhằm thực hiện tốt chương trình hành động từng công bố với cử tri. Đồng thời cần thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri gửi gắm, trở thành cầu nối chuyển tải đến Quốc hội và HĐND các cấp.

Các đại biểu cần tích cực học tập, nghiên cứu, mạnh dạn góp ý những vấn đề liên quan đến thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển của tỉnh, của mỗi địa phương, đến đời sống dân sinh trên cơ sở gắn với thực tế phản ánh của cử tri. Đặc biệt đóng góp bổ sung hoàn thiện các chủ trương, chính sách của tỉnh, kịp thời thể chế hóa đường lối chủ trương của Đảng và thể hiện ý chí, nguyện vọng của nhân dân, vì lợi ích của nhân dân, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn phù hợp với yêu cầu thực tế của tỉnh, nhằm phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Từ đó góp phần thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững trong những năm tới.

Đối với Bắc Giang, việc cấp thiết lúc này là thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, quyết tâm của người dân, nhằm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh bảo vệ an toàn cuộc sống của nhân dân và thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Một nhiệm kỳ mới bắt đầu, trên cơ sở phát huy những thành tựu nổi bật đạt được của nhiệm kỳ trước và nhất là sức mạnh niềm tin mà cử tri gửi gắm, tin tưởng rằng các ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt nhất vai trò và trọng trách được giao, góp phần thúc đẩy công cuộc phát triển mạnh mẽ của quê hương, đất nước, xứng đáng với kỳ vọng mà cử tri và nhân dân gửi trọn niềm tin với đại biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ vọng vào các vị đại biểu dân cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO