Kỳ World Cup buồn của Ronaldo

Hà Anh (theo AP) 07/12/2022 21:28

Không còn câu lạc bộ, giờ đây Ronaldo còn có khả năng trở thành lựa chọn thứ hai cho Bồ Đào Nha sau Ramos, người chỉ mới được gọi lên Đội tuyển Bồ Đào Nha 3 tuần trước.

Cristiano Ronaldo, đang ở tuổi 37 và có lẽ đang chơi kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ, có thể giành được danh hiệu lớn cuối cùng, tô điểm thêm sự nghiệp lẫy lừng. Tuy nhiên, mọi chuyện không hoàn toàn như vậy khi Ronaldo rời sân một mình, để lại các đồng đội trong Đội tuyển Bồ Đào Nha ăn mừng khi lọt vào tứ kết sau trận thắng đậm Thụy Sĩ 6-1 rạng sáng 7/12 (giờ Việt Nam).

Trên thực tế, đó là một cảnh tượng khá buồn. Một “cựu chiến binh” rời hiện trường khi đồng đội của anh - một số chỉ bằng nửa tuổi anh ấy - tiếp tục ăn mừng. Có thể nói, đây là một vài tuần hỗn loạn và “bầm dập” đối với Ronaldo.

Đầu tiên là cuộc phỏng vấn bùng nổ với Piers Morgan đã định hình sự khởi đầu chiến dịch World Cup lần thứ năm của Ronaldo và sau đó là việc chấm dứt hợp đồng với Manchester United.

Khi giải đấu bắt đầu, Ronaldo đã phá kỷ lục, trở thành nam cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở cả 5 kỳ World Cup khác nhau, sau đó anh ấy thi đấu kém cỏi, không ghi được bàn thắng nào trong các trận đấu ở vòng bảng World Cup 2022.

Rồi đến trận đấu với Đội tuyển Thụy Sĩ lúc rạng sáng ngày 7/12, diễn biến có thể được coi là khởi đầu cho sự kết thúc sự nghiệp quốc tế rực rỡ của Ronaldo. Không chỉ bị loại khỏi đội hình xuất phát, mà cầu thủ 21 tuổi được thay thế Goncalo Ramos đã xuất sắc lập hat-trick gây chú ý.

Hãy tưởng tượng những suy nghĩ lướt qua trong đầu Ronaldo khi anh lê bước rời sân sau khoảng 20 phút vào sân thay người? Đây là một trong những trận thắng vĩ đại nhất của Bồ Đào Nha và trên thực tế, đó là tỷ số chiến thắng lớn nhất của quốc gia này trong một trận đấu loại trực tiếp tại World Cup. Có cảm giác như Ronaldo khó có thể rời sân đủ nhanh.

Điều này đã xếp vị trí của Ronaldo ở đâu? Không còn câu lạc bộ, giờ đây anh ấy còn có khả năng trở thành lựa chọn thứ hai cho Bồ Đào Nha sau Ramos, người chỉ mới được gọi lên Đội tuyển Bồ Đào Nha 3 tuần trước.

Tuy nhiên, HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha trao cho Ronaldo một cơ hội khi cho biết, ông sẽ tiếp tục lựa chọn cầu thủ theo điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ. Nhưng thật khó tưởng tượng Ramos sẽ mất suất đá trận tứ kết với Maroc.

“Tôi sẽ sử dụng những gì tôi tin là chiến lược đúng đắn, như tôi đã làm trong suốt cuộc đời mình”, HLV Santos nói và lạc quan hơn bao giờ hết.

Nói một cách dễ hiểu, HLV Santos đã ca ngợi tuyển Bồ Đào Nha vì đã chơi với rất linh hoạt và đoàn kết như một tập thể. Phong cách đó khó rèn giũa hơn khi Ronaldo, người không còn khả năng di chuyển như trước, là tiền đạo duy nhất.

Bàn thắng vào lưới Thụy Sĩ bị thổi phạt việt vị của Ronaldo là một ví dụ về việc một cầu thủ cố gắng tận dụng khoảng cách vài mét để bù đắp cho sự thiếu tốc độ và đây không phải là lần đầu tiên điều này xảy ra tại World Cup 2022.

Trong khi đó, Ramos chỉ cần 72 phút trong trận đá chính đầu tiên tại World Cup, thực tế, đó là lần đầu tiên anh đá chính ở đấu trường quốc tế, để cho thấy anh có thể là tương lai của Bồ Đào Nha. Khả năng dứt điểm, lối chơi liên kết và khả năng xử lý bóng của của Ramos đã giải thích lý do tại sao anh ấy được nhắc đến như một trong những điều vĩ đại tiếp theo của bóng đá Bồ Đào Nha.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha, Bruno Fernandes cho biết, “hầu hết mọi người trên thế giới chưa bao giờ nghe nói về Ramos” trước trận đấu với Thụy Sĩ.

Trong khi một số câu lạc bộ hàng đầu có thể đang vẫy gọi Ramos, thì Ronaldo dường như đang hướng đến sự mờ nhạt tại Arap Saudi, ngay cả khi điều đó đi kèm với mức lương khủng. Có lẽ Ronaldo sẽ đến Arap Saudi với tư cách là nhà vô địch World Cup, bởi vì Bồ Đào Nha đã tạo ra một màn trình diễn năng động trước Thụy Sĩ, ấn tượng không kém gì Brazil trước Hàn Quốc vào đêm hôm trước.

Vẫn còn viễn cảnh hấp dẫn về một trận “đại chiến” giữa Argentina và Bồ Đào Nha. Một trận đấu luôn được coi là cuộc đối đầu giữa Ronaldo và đối thủ lâu năm của anh, Lionel Messi. Nhưng điều có thể "ăn mòn" siêu sao người Bồ Đào Nha, điều mà anh có thể đã nghĩ khi rời sân trong trận đấu với Hàn Quốc, đó là trong khi Messi đang dẫn dắt Argentina đến mục đích cuối cùng với những bàn thắng và màn trình diễn chói sáng, thì Ronaldo không còn là cầu thủ gồng gánh đội tuyển quốc gia như trước đây. Thậm chí, với cách Bồ Đào Nha thi đấu trước Thụy Sĩ, Ronaldo còn có thể là một gánh nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ World Cup buồn của Ronaldo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO