Lạ lùng món mít trộn

M.THƯ 02/08/2021 15:30

Nếu có dịp đến Đà Nẵng, du khách sẽ không chỉ được ngắm vô vàn cảnh đẹp mà còn có cơ hội thử bao món ngon đặc sản ẩm thực của xứ biển này. Trong đó, món mít trộn Đà Nẵng nổi tiếng thu hút bao thực khách bởi vẻ mộc mạc nhưng hương vị đầy lôi cuốn, lạ miệng khiến du khách nhớ mãi không quên.

Mít trộn là món ăn độc đáo được chế biến khá đơn giản. Mít non được luộc chín tới sau đó xé tơi để trộn với gỏi thịt ba rọi hoặc tôm thẻ, heo xắt thành sợi, lạc, hành phi, cùng nước dùng. Theo người dân địa phương thì ăn mít trộn ăn cùng bánh tráng mẻ là đúng nhất. Vị bùi và ngọt của mít trộn kết hợp cùng các hương vị của các gia vị đi kèm tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn.

Món ăn vặt này là sở trường của phái nữ. Nguyên liệu của món ăn là những lát mít nhỏ đã được luộc lên, trộn với da lợn và các loại rau như húng quế, đu đủ bào, rau thơm… nếu cầu kỳ hơn có thể cho cả tôm vào nữa rồi cho thêm ít dầu, vài thìa nước mắm ớt rồi trộn đều chúng lên là bạn đã có một đĩa mít trộn ngon lành.

Chỉ với những nguyên liệu dân dã nhưng tất cả hòa quyện tạo nên một món ăn mang đậm tinh hoa ẩm thực xứ Đà thành. Tuy nguyên liệu vô cùng đơn giản và dân dã nhưng món mít trộn lại được chế biến khá công phu, kỹ càng trong từng công đoạn để cho ra một món ăn hấp dẫn du khách. Các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm nhưng khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên vị ngon không lẫn vào đâu được.

Đặc biệt, vị ngọt bùi đặc trưng của mít non phải được giữ lại trong từng thớ mít. Ngoài ra, da heo trộn kèm cũng phải chọn loại vừa dai lại vừa mềm mới đảm bảo được hương vị chuẩn ngon của món mít trộn Đà Nẵng.

Bở thế nên không phải ở đâu cũng có thể làm ra món mít trộn ngon nổi tiếng như ở thành phố biển này.

Nước mắm được pha “đúng chuẩn” làm dậy lên hương vị và được xem là linh hồn của món ăn. Thông thường, món ăn sẽ không được trộn sẵn mà người bán sẽ chuẩn bị và bày sẵn nguyên liệu, khách gọi món mới bắt đầu trộn mít với các nguyên liệu. Tất cả nguyên liệu khi trộn sẽ hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị tinh tế khó quên.

Thực khách sẽ được thưởng thức một dĩa mít trộn đầy ắp và ngon lành với mức giá chỉ từ 10.000 - 20.000 đồng. Đặc biệt, chẳng cần quán xá rộng lớn hay biển hiệu sắc màu, mít trộn thường được bày bán từ xế chiều ở các quán vỉa hè hay tại các khu chợ dân sinh nhưng thu hút rất đông thực khách ghé đến thưởng thức món ăn đặc sản này sau một ngày làm việc và học tập mệt nhọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạ lùng món mít trộn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO