Lã Thanh Huyền 'lột xác' theo từng vai diễn

Minh Sơn 09/04/2016 11:15

Được khán giả biết đến với danh hiệu Người đẹp Phụ nữ thế kỷ 21, vào vai nữ trong nhiều phim truyền hình, nhưng Lã Thanh Huyền thực sự nổi bật và đi vào lòng công chúng khi được đạo diễn Đặng Thái Huyền chọn vào vai Mây – cô nữ quân y từ chiến trường trở về, trong bộ phim điện ảnh “Người trở về”.

Diễn viên Lã Thanh Huyền.

Đây cũng là vai diễn phim điện ảnh đầu tiên của Lã Thanh Huyền. Vào vai nữ chính trong phim về đề tài chiến tranh cách mạng của đơn vị sản xuất phim Điện ảnh Quân đội nhân dân Việt Nam, cũng đồng nghĩa Lã Thanh Huyền phải nỗ lực thay đổi cách diễn xuất của mình rất nhiều, cũng như đồng cam cộng khổ với ê kíp đoàn phim của quân đội trong điều kiện làm phim còn nhiều eo hẹp.

Phim “Người trở về” có bối cảnh mùa hè, nhưng lại quay giữa mùa đông lạnh giá những ngày cuối năm 2014 tại vùng núi Ba Vì, Hà Nội và Hòa Bình. Theo nhiều nhận xét của giới chuyên môn, vai diễn Mây trong “Người trở về” là một bước tiến đáng kể trong diễn xuất của Lã Thanh Huyền.

Diễn viên Lã Thanh Huyền trong phim “Ngươi trở về”

Cô đã tự “lột xác” từ những vai thiếu nữ hiền lành, nhẹ nhàng trong các bộ phim truyền hình trước đó để bước vào một nữ quân y gan dạ, dũng cảm trong chiến trường, trở về quê hương sau hòa bình. Lã Thanh Huyền thể hiện một cô Mây bao dung, độ lượng cùng diễn xuất mang lại nhiều cảm xúc cũng như nước mắt tới khán giả trong những cảnh quay về ký ức chiến tranh, về những dày vò tội lỗi rằng vì mình đã chạy khỏi hầm trú ẩn chỉ để lấy tấm ảnh của người yêu mà bỏ mặc những đồng đội hy sinh…

Vừa qua, Lã Thanh Huyền tiếp tục vào vai nữ chính trong bộ phim truyền hình “Zipo mù tạt và Em”, dài 33 tập của VFC. Sau những cảnh quay cuối cùng, Lã Thanh Huyền lại tiếp tục được mời vào vai trong bộ phim điện ảnh hợp tác giữa Việt Nam và Pháp mang tên “Người nuôi ong”. Phim do người Pháp đạo diễn, thực hiện bối cảnh cả ở Việt Nam và Pháp…

Nói về dự án phim hợp tác quốc tế này, Lã Thanh Huyền cho biết kịch bản phim rất hấp dẫn, tuy nhiên, Huyền đang cân nhắc, do thời gian từ khi vào vai Mây trong “Người trở về”, rồi các hoạt động xã hội đã chiếm khá nhiều thời gian. Sau các dự án phim liên tục, Huyền muốn dành chút thời gian cho gia đình, đặc biệt là bên cậu con trai tên Chum (tên gọi ở nhà) lên 3 tuổi rất đáng yêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lã Thanh Huyền 'lột xác' theo từng vai diễn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO