Lạ thường đàn cá trê có màu hồng

Tuấn Quang 21/02/2017 14:04

Thông thường, cá trê được biết đến có màu đen, trắng hoặc vàng, thế nhưng một nông dân ở TP Cần Thơ lại sở hữu một đàn cá trê có màu hồng khá đặc biệt, thu hút không ít người tìm đến để xem.

Đàn cá trê hồng kì lạ của anh Lê Trung Tín.

Chủ nhân của đàn cá trê hồng trên là anh Lê Trung Tín - ngụ tại khu vực 1 (Cồn Sơn), phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ.

Lý giải về việc sở đàn cá trê lạ trên, anh Tín cho biết: Hơn một năm trước, tui có xuất bán một đàn cá trê khoảng 6 tấn. Kì lạ là tui phát hiện có nhiều con màu hồng trong đàn nên tui đã giữ lại nuôi cho đến bây giờ.

Anh Tín cho biết: Hiện đàn cá trê hồng có 20 con, được thả nuôi trong vèo tại mương vườn nhà. Trọng lượng con lớn nhất đạt khoảng 3 kg, con nhỏ nhất khoảng 0,5 kg. Tui không có ý định bán đàn cá này, vì gần 20 năm nuôi cá nhưng chưa bao giờ thấy các con cá trê có màu hồng lạ như vậy.

Các con cá trê trên có màu hồng đậm nhất ở phần râu, miệng và màu nhạt dần đến phần đuôi (màu hồng phấn). Đặc biệt, khi ở dưới nước, màu hồng trên cá càng đậm hơn khi bị bắt lên bờ.

Chủ nhân của đàn cá cho biết: Đàn cá trê này ngoài việc sinh trưởng phát triển bình thường thì chúng còn một đặc tính khá đặc biệt là rất tinh khôn. Một lần chúng thoát ra khỏi vèo, tui đã dùng nhiều cách khác nhau để bắt lại chúng như: chài, kéo lưới, câu,... nhưng đều thất bại. May thay, nắm được đặc tính chỉ lại ăn đúng một chỗ, nên tui đã dùng lưới bẫy được chúng.

Ngoài việc sở hữu đàn cá trê hồng lạ mắt, anh Tín còn được nhiều người biết đến là người có khả năng điều khiển đàn cá lóc của gia đình bay lên khỏi mặt nước mỗi khi cho ăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạ thường đàn cá trê có màu hồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO