Lai Châu: Kích cầu du lịch các tháng cuối năm

G.B.

Để khởi động hoạt động kinh doanh du lịch trong tình hình mới, UBND tỉnh Lai Châu đã ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động kích cầu, phục hồi du lịch Lai Châu các tháng cuối năm 2021.

Kế hoạch nhằm triển khai chuỗi sự kiện kết hợp với hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến về tiềm năng, thế mạnh du lịch địa phương gắn với triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và thông điệp “Lai Châu điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn” để thu hút khách du lịch đến với Lai Châu trong các tháng cuối năm 2021.

Đồng thời, huy động sự tham gia, hưởng ứng của doanh nghiệp du lịch để tạo ra các dịch vụ du lịch liên hoàn với các chương trình du lịch độc đáo, đặc sắc để thu hút du khách đến tham quan du lịch tại tỉnh. Tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch kết nối, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội trao đổi nguồn khách nội địa.

Bên cạnh đó, khuyến khích các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân trong tỉnh tham quan, tìm hiểu về các giá trị văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh, các khu, điểm du lịch trên địa bàn và phát động phòng trào “Người Lai Châu đi du lịch Lai Châu” để khởi động hoạt động du lịch và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn, góp phần thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, đưa ngành du lịch tỉnh từng bước phục hồi và phát triển trong thời gian tới.

Để phấn đấu đón khoảng 70.000 lượt khách trong Quý IV/2021, trước mắt, tỉnh Lai Châu tập trung vào thị trường khách nội tỉnh và một số tỉnh, thành phố là “vùng xanh”. Các tháng cuối năm 2021, tỉnh Lai Châu sẽ tổ chức các hoạt động, chuỗi sự kiện kích cầu du lịch như: Sự kiện Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu với chủ đề “Lai Châu kỳ vĩ và bản sắc”; Sự kiện Ngày hội văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ III tại tỉnh Lai Châu, năm 2021; Sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Hà Nội; Tổ chức chương trình tour Caravan (xe ô tô 4 bánh) với chủ đề “Hành trình về với vùng xanh” và phát động phong trào “Người Lai Châu đi du lịch Lai Châu”; Tổ chức chương trình Famtrip chinh phục đỉnh Putaleng; Tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội - VITM năm 2021.

Đồng thời, tỉnh Lai Châu sẽ đẩy mạnh công tác quảng bá truyền thông du lịch với thông điệp “Lai Châu điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn”; Nâng cao chất lượng dịch vụ để kích cầu du lịch; Liên kết với các địa phương khác để trao đổi khách...

UBND tỉnh Lai Châu cũng yêu cầu tất cả các hoạt động kích cầu, phục hồi du lịch phải gắn với việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội...

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Không để tăng giá đột biến dịp Tết

Không để tăng giá đột biến dịp Tết

Mặc dù, dự báo sức mua thị trường Tết cuối năm không thật sự tăng cao như mọi năm song, ở thời điểm này nhiều doanh nghiệp đang chuẩn bị tốt nguồn hàng.

Xem nhiều nhất