Lai Châu: Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử

H.Thắm 07/04/2021 00:51

 Ngày 6/4, Sở Nội vụ - Cơ quan Thường trực Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Dự Hội nghị có thành viên Tổ giúp việc UBBC tỉnh, các huyện, thành phố; đại diện Phòng Nội vụ các huyện, thành phố; thành viên UBBC các xã, phường, thị trấn.

Hội nghị được tổ chức nhằm trang bị những kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản cho các đối tượng trực tiếp tham mưu, thực hiện công tác bầu cử ở cơ sở. Do đó, đề nghị sau Hội nghị, UBND, UBBC các huyện, thành phố tiếp tục triển khai, hướng dẫn nghiệp vụ bầu cử tới các thành viên trực tiếp tham gia, phụ trách bầu cử ở thôn bản, tổ dân phố. Từ đó, góp phần quan trọng để cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt kết quả cao nhất, trở thành ngày hội của toàn dân.

Các đại biểu được hướng dẫn nghiệp vụ cơ bản về công tác chuẩn bị và tổ chức thực hiện bầu cử. Cụ thể, trách nhiệm của các tổ chức phụ trách bầu cử; hướng dẫn lập danh sách cử tri, niêm yết danh sách cử tri, viết và cấp thẻ cử tri; hướng dẫn nghiệp vụ của tổ bầu cử trước và trong ngày bầu cử; hướng dẫn kiểm phiếu bầu.

Hướng dẫn lập biên bản kiểm phiếu, niêm phong và quản lý phiếu bầu; tổng hợp kết quả bầu cử đối với các tổ chức phụ trách bầu cử; xử lý các tình huống có thể phát sinh trước, trong và sau ngày bầu cử; chế độ thông tin báo cáo của UBBC các cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lai Châu: Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO