Lại xảy ra tai nạn lao động tại mỏ đá Hòn Tìn

Điền Bắc 21/12/2022 08:34

Trong lúc làm việc ở mỏ đá Hòn Tìn, nam công nhân lái máy múc bất ngờ gặp sự cố khiến máy múc bị lật dẫn đến trọng thương. Hiện tài xế đã được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chiều tối ngày 20/12, thông tin được ông Võ Tiến Sỹ, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) xác nhận, đồng thời cho biết nạn nhân đang được đi cấp cứu tại bệnh viện.

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 11h30' trưa cùng ngày, một nam công nhân (chưa rõ danh tính) đang lái chiếc máy múc làm việc bên trong mỏ đá Hòn Tìn (thuộc Cty TNHH Trường Phước) có địa chỉ tại xóm 16, xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An).

Cty TNHH Trường Phước bị ngưng sử dụng hoá đơn nhưng vẫn tiến hành khai thác tại mỏ đá Hòn Tìn. (ảnh Điền Bắc)

Quá trình làm việc, chiếc máy múc xảy ra sự cố dẫn đến bị lật máy. Sau sự việc, nam công nhân bị thương và được mọi người đưa đi xuống Bệnh viện ĐK tỉnh Nghệ An để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nhận được thông tin sự việc, chính quyền địa phương, Công an huyện Nghĩa Đàn, Công an xã Nghĩa Trung đã lập tức có mặt tại hiện trường mỏ đá để xác minh vụ việc đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân.

Văn bản Thông báo về việc ngừng sử dụng hoá đơn của Chi cục Thuế Khu vực Phủ Quỳ II đối với Cty TNHH Trường Phước.

Thông tin này cũng được một cán bộ xã Nghĩa Trung xác nhận, theo lãnh đạo xã Nghĩa Trung, hiện phía mỏ đá đang tập trung cứu chữa cho nạn nhân nên hiện chưa thể làm việc được với chủ mỏ để nắm danh tính cũng như tình trạng hiện tại.

Được biết, mỏ đá Hòn Tìn hiện đang nợ thuế hơn 800 triệu đồng và đã bị Chi Cục thuế khu vực Phủ Quỳ 2 đóng hóa đơn giá trị gia tăng (vấn đề này đã được Báo Đại Đoàn Kết phản ánh). Tuy nhiên, hàng ngày mỏ đá này vẫn rầm rộ khai thác, xay đá để bán ra ngoài bất chấp việc làm này là trái luật.

Trước đó, mỏ đá này cũng đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng sập mỏ đá khiến một công nhân đang làm việc tử vong.

Bị đóng hoá đơn hơn 2 tháng, nhưng Cty TNHH Trường Phước vẫn khai thác đá bán ra ngoài.

Trước tình trạng liên tiếp xảy ra tai nạn nghiệm trọng, vị lãnh đạo xã Nghĩa Trung cho biết thêm, hiện xã đã đề nghị huyện đến kiểm tra mỏ đá này để có biện pháp xử lý và ngăn chặn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lại xảy ra tai nạn lao động tại mỏ đá Hòn Tìn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO